Liên kết tuyển sinh giữa các trường: Hợp tác để cùng tồn tại

07/09/2017 | 10:40 GMT+7

Để tránh tình trạng trùng lắp, “giẫm chân” lên nhau trong công tác tuyển sinh, đào tạo giữa các trường trung cấp, cao đẳng và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã xây dựng chương trình phối hợp “Hợp tác để phát triển” giữa Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Để tìm hiểu rõ hơn về chương trình phối hợp này, phóng viên Báo Hậu Giang đã có cuộc trao đổi với ông Thái Quốc Phong (ảnh), Phó trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, đơn vị chủ trì chương trình hợp tác.

Thưa ông, việc các trường và trung tâm tiến hành cùng nhau ký kết chương trình phối hợp “Hợp tác để phát triển” nhằm mục đích chính là gì ?

- Mục đích chính của việc ký kết chương trình phối hợp là tạo cơ chế phối hợp nhịp nhàng, phân luồng có hiệu quả trong công tác tuyển sinh, đào tạo, tránh tình trạng “giẫm chân” lên nhau trong công tác tuyển sinh, đào tạo giữa các trường, trung tâm; tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, thúc đẩy sự phát triển của các trường cao đẳng, trung cấp, các trung tâm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Vậy hình thức tuyển sinh có khác gì so với cách thức các trường đã làm trước đây không ?

- Hình thức tuyển sinh giữa các trường sẽ tập trung hơn thông qua việc tổng hợp thông tin tuyển sinh của các trường, trung tâm trong một tập thông tin tuyển sinh, đăng tải trên hệ thống phát thanh, truyền hình, tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh,… Việc tuyển sinh sẽ được phân luồng hiệu quả, không còn tình trạng chồng lấn, dành chỉ tiêu của nhau mà thay vào đó các trường sẽ san sẻ, hỗ trợ cho nhau đối tượng tuyển sinh những ngành, nghề mà bất cứ trường nào có ưu thế. So với trước đây, việc tuyển sinh sẽ được tập trung hơn, không còn manh mún, rải rác. Qua đây, có thể tạo nên sự chú ý thu hút người học nhiều hơn.

Chương trình phối hợp này còn giúp trường và các trung tâm hỗ trợ, phối hợp nhau ở các nội dung gì khác nữa không, thưa ông ?

- Ngoài phối hợp để không “giẫm chân” lên nhau trong công tác tuyển sinh, đào tạo, chương trình phối hợp này còn giúp các trường và trung tâm hỗ trợ, phối hợp nhau ở một số nội dung khác như tổ chức sinh hoạt chính trị hè cho giáo viên các trường, trung tâm; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề; phối hợp tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ; hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong việc cử giáo viên giảng dạy tiếng Anh là người bản địa; tham gia các hội thảo về thực hiện dự án tài trợ từ nước ngoài; hỗ trợ nhau trong đào tạo chương trình văn hóa,…

Xin cảm ơn ông !

MỸ XUYÊN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>