Nét đẹp mùa thi

25/06/2019 | 14:59 GMT+7

(HGO) - Hình ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 - ông Lê Tiến Châu đến thăm hỏi rất thân thiện, gần gũi đã giúp các thí sinh rất yên tâm và phấn khởi trong ngày thi đầu tiên. Đây cũng là hình ảnh đẹp của mùa thi năm nay, thể hiện sự quan tâm đến thí sinh dự thi một kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, hỏi thăm thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Vị Thanh. Ảnh: Cao Oanh

Cũng như mọi năm, năm nay tại các điểm thi, một số doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên các địa phương, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh… đã tổ chức tiếp sức mùa thi, cung cấp nước uống đóng chai, viết, nón, bánh ngọt cho những thí sinh có nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, Thành đoàn Vị Thanh còn tổ chức trao 200 suất cơm miễn phí cho các sĩ tử thi tại điểm Trường THPT Chiêm Thành Tấn. Còn Công ty TNHH Hồng Đức bố trí 6 chiếc xe để hỗ trợ đưa đón thí sinh, hỗ trợ từ 60 đến 100 suất cơm ở mỗi điểm trong 3 ngày thi cho học sinh và cán bộ, nhân viên coi thi. Ngoài ra, sẽ có 3 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng dành cho 3 thí sinh có điểm cao nhất ở mỗi điểm thi. Sự đồng hành tiếp sức này đã nhận được nhiều thiện cảm của mọi người.

Trao các suất cơm miễn phí cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chiêm Thành Tấn. Ảnh: Cao Oanh

- Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Minh Quang, các phụ huynh đến chờ đợi con em đều giữ trật tự, sắp xếp xe ngay ngắn vào lề đường, không có tình trạng đứng trước cổng trường chờ đợi. Điều này cho thấy ý thức của người dân, dù nóng lòng mong con thi tốt, nhưng vẫn thể hiện được tinh thần lịch sự, tôn trọng người đi đường.

Phụ huynh tại các điểm thi đều ứng xử rất văn hóa, từ việc đậu xe đến đứng chờ trật tự. Ảnh Hoàng Nguyên

- Hình ảnh cha mẹ, cô dì đến chờ con, cháu đi thi chắc không lạ. Còn trường hợp bà nội hoặc bà ngoại chờ cháu ở ngoài phòng thi khá hiếm và luôn để lại ấn tượng với người qua lại, cho thấy sự quan tâm của gia đình đối với các em. Bà Nguyễn Thị Lệ (hơn 70 tuổi), ở xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy, chia sẻ, sáng đi khám bệnh xong tính về vì thằng cháu nội nó thi ở đây nó không có cho theo, nhưng cũng nóng lòng không biết cháu mình thi ra sao?, nên ở lại chờ. “Hồi đó, 4 đứa con tôi nó thi lớp 9, lớp 12 tôi đều theo coi thi. Giờ tới cháu đi thi cũng nóng lòng muốn biết nó thi ra sao?”.

Bà Lệ hỏi thăm cháu trai sau môn thi đầu tiên. Ảnh Hoàng Nguyên

 

NHÓM PHÓNG VIÊN VĂN HÓA - XÃ HỘI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>