Ngày thi thứ 2 Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Thí sinh tự tin vì có thể đạt điểm cao

26/06/2019 | 19:26 GMT+7

Bước vào ngày thi thứ 2, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, theo nhận định của các em học sinh và giáo viên thì đề thi năm nay hay, nhưng hơi dài, có tính phân hóa cao, đáp ứng tốt 2 mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp, vui mừng khi kết thúc môn thi tổ hợp khoa học tự nhiên thành công.

Sáng ngày 26-6, các thí sinh làm bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học, mỗi bài thi 50 phút), chiều cùng ngày các thí sinh thi ngoại ngữ, thời gian 60 phút. Các bài thi đều thi trắc nghiệm.

Đề bám sát chương trình lớp 12

Em Võ Đăng Khoa, học sinh lớp 12A, Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp, bộc bạch: “Đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên khá vừa sức với em. Các câu hỏi đều bám sát chương trình lớp 12. Nhờ em đã ôn bài rất kỹ nên với tổ hợp môn thi này em cảm thấy rất tự tin. Nhất là môn vật lý em tự chấm được 7,5 điểm. Theo em đề vật lý năm nay dễ hơn năm rồi. Còn hóa và sinh học em nghĩ cũng được hơn 6 điểm. Với điểm thi này em có nhiều cơ hội đậu xét tuyển vào ngành công nghệ thông tin, ngành em yêu thích”.

Rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá vui vẻ, phần đông các em thí sinh cho biết, đúng với tuyên bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi năm nay nội dung cơ bản chủ yếu trong chương trình lớp 12, chỉ có khoảng 10% câu hỏi thuộc chương trình lớp 11 và một số câu kiến thức thuộc dạng vận dụng cao. Mừng khi đề thi tổ hợp các môn tự nhiên không vượt quá khả năng của mình, em Lâm Văn Hiếu Đang, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hòa An, cho biết: “Tất cả 3 môn thi từ câu 1 đến câu 25 em đều làm được hết. Đề thi được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Em không mất nhiều thời gian để lựa chọn câu mà làm theo thứ tự luôn. Có 1, 2 câu cuối của các môn vật lý, hóa học và sinh học em không làm được đành đánh đại. Đặc biệt là môn hóa học, đề thi có tính phân loại khá cao. Với đề này, em tự chấm được hơn 6 điểm/môn”.

Không khó để học sinh kiếm điểm trên trung bình với dạng đề này, cô Nguyễn Thị Hồng Bích, giáo viên dạy môn hóa học Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp, nhận định: “Đề thi bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa và trải rộng tất cả chương trình hóa học lớp 12 cơ bản và một ít câu chương trình lớp 11 (khoảng 10 câu). Với dạng đề này học sinh sẽ dễ dàng kiếm điểm nếu học kỹ lý thuyết. Tuy nhiên đề năm nay có tính phân loại khá cao. Để học sinh lấy điểm xét tốt nghiệp không khó nhưng để xét tuyển đại học thì cần phải nỗ lực và tập trung kiến thức để làm bài. Đề có 24 câu thuộc mức thông hiểu và nhận biết, 16 câu thuộc mức vận dụng và vận dụng cao. Những câu sau dành cho học sinh có học lực khá, giỏi hơn nên đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng làm bài tốt. Tôi nghĩ điểm 8 năm này sẽ không nhiều và sẽ hiếm điểm 10”.

Phấn khởi với đề thi môn tiếng Anh khá dễ, em Lê Trung Duy Kiên, học sinh lớp 12A, Trường THPT chuyên Vị Thanh, bộc bạch: “Sức học của em chỉ ở mức khá. Trong kỳ thi em lo nhất môn tiếng Anh, nhưng nhận đề thi xong em rất mừng. Môn tiếng Anh đề thi không khó. Em làm được 31/50 câu. Đề thi có tính phân loại. Với học sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp như em thì khá dễ thở”.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên Vị Thanh phấn khởi sau 2 ngày thi.

Cô Dương Thùy Dương, giáo viên dạy tiếng Anh Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, thổ lộ: “Đề thi khá nhẹ nhàng với học sinh, không khó như đề thi minh họa mà trước đây Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố để học sinh làm quen đề thi. Đề thi có khoảng 20-25 câu rất dễ. Tuy nhiên cũng khoảng hơn 10 câu đòi hỏi học sinh phải có nền tảng và yêu thích môn học này mới làm hoàn chỉnh được. Đề thi có tính phân loại cao. Nhẹ nhàng với các thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT, nhưng sẽ là khó với các em lấy điểm xét tuyển đại học. Tuy nhiên, với dạng đề này học sinh kiếm điểm 4-5 là khá dễ”.

Sau 2 ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, với kết cấu đề thi vừa sức, nhẹ nhàng, không đánh đố học sinh đã tạo tâm lý thoải mái để học sinh tham gia cho môn thi tổ hợp cuối vào ngày mai.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019, 19 điểm thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, kịp thời, hỗ trợ thí sinh tham gia tốt kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh. Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Ngày thi thứ 2 vắng 38 lượt thí sinh

Ở tổ hợp môn khoa học tự nhiên có 6.526 thí sinh dự thi, còn môn tiếng Anh có 5.315 thí sinh dự thi. Trong đó, tổ hợp môn khoa học tự nhiên vắng 26 thí sinh (vắng không lý do), môn tiếng Anh vắng 12 thí sinh. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

- Sáng nay (27-6), các thí sinh sẽ kết thúc kỳ thi với môn thi tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn: lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT), thi theo hình thức trắc nghiệm, mỗi môn thi thành phần là 50 phút.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>