Người giáo viên nhiệt tâm

22/11/2018 | 07:44 GMT+7

Sinh năm 1985, cô Nguyễn Kim Hương (ảnh), quê Miệt Thứ Kiên Giang, về làm dâu xứ Ngã Bảy sông Hậu hiền hòa và bắt đầu dạy học từ năm 2006 tại Trường THCS Nguyễn Trãi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, cô tiếp tục học nâng cao lên đại học sư phạm văn. Chất lượng giảng dạy của cô được hội đồng nhà trường và học sinh ghi nhận hiệu quả cao. Nhiều giấy khen và bằng khen cô được nhận. Tiêu biểu như cô nhận được giải nhất giáo viên giỏi cấp thị xã, nhiều năm liền được UBND thị xã Ngã Bảy công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen của UBND tỉnh Hậu Giang về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Cô đang đầu tư và chuẩn bị cho hai cuộc thi: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh trong thời gian sắp tới. Cô khiêm tốn tâm sự: “Mọi cố gắng của em trong công tác chắc sẽ đem đến thành công”.

Thầy Nguyễn Văn Hóa, Hiệu trưởng nhà trường, nhận xét: “Cô Hương rất nhiệt tình công tác, chất lượng giảng dạy, tham gia hoạt động các phong trào tốt, hòa đồng, được tập thể nhà trường, phụ huynh và học sinh quý mến, cô là đảng viên gương mẫu và cũng được tập thể tín nhiệm là lực lượng dự nguồn của trường”.

Cô còn là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hậu Giang, cô có nhiều tác phẩm đăng trên tạp chí của Hội và các báo, tạp chí như Lâm Đồng, Quảng Trị, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sài Gòn, Sóc Trăng,... Năm 2017, cô đạt giải ba của Cuộc thi Sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí năm 2016-2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức về đề tài Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài công tác ở trường, cô còn là hội viên Hội Từ thiện thị xã Ngã Bảy, tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người bất hạnh, nghèo khó. Cô có cách giúp đỡ rất hiệu quả là cùng với Hội Từ thiện đến gặp những người khó khăn, cô hỏi thăm hoàn cảnh, quay phim, chụp hình đưa lên mạng, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp nhận thông tin, họ tự tìm đến Hội Từ thiện thị xã Ngã Bảy và địa chỉ cần giúp đỡ. Quà vật, tiền bạc trợ giúp của các nhà hảo tâm rất có hiệu quả trong việc làm nhân đạo, góp một phần cho việc xóa đói giảm nghèo của người dân trong thị xã Ngã Bảy, trong đó có công sức của cô Hương.

Cô tâm sự thêm: “Em cố gắng chăm sóc tốt gia đình, hoàn thành tốt công tác, thời gian còn lại em giúp người có hoàn cảnh khó khăn và sáng tác văn thơ để giải trí”.

Một nhà giáo, một nghệ sĩ, một tấm lòng nhân đạo hiếm thấy, chúc cô thành công trong công tác, sinh hoạt và cuộc sống.

ÂU VĂN ĐẶNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>