Niềm vui và động lực

04/09/2020 | 09:36 GMT+7

Ráo riết sửa chữa trường, lớp học, đẩy mạnh công tác tuyển sinh, cùng công tác khác, các trường học tại thị xã Long Mỹ đang nỗ lực thực hiện các phần việc để sẵn sàng cho năm học mới.

Trường THCS Thuận An chuẩn bị tập, cặp tặng cho học sinh khó khăn đầu năm học mới.

Mừng khi trường được đầu tư hơn 4,7 tỉ đồng để chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2020-2021, ông Phạm Ngọc Toán, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám, cho biết: “Cơ sở vật chất, phòng lớp của trường đã xuống cấp từ nhiều năm nay nên trong năm học này, nhà trường được thị xã đầu tư xây dựng mới, nâng cấp sửa chữa toàn diện phòng lớp là niềm vui khôn tả của thầy và trò. Đây sẽ là động lực để giáo viên và học sinh quyết tâm hơn trong năm học mới”. Để chuẩn bị cho năm học mới, Trường Tiểu học Lê Văn Tám được xây dựng mới 3 phòng chức năng, 2 phòng học, nâng cấp toàn bộ sân trường rộng khoảng 5.000m2, lót gạch, lợp tôn, quét vôi mới lại toàn bộ 30 phòng học, phòng chức năng... Tuy nhiên, do thời gian nghỉ hè bị rút ngắn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên hiện các công trình này đang trong giai đoạn thi công.

Năm học mới này, Trường Tiểu học Lê Văn Tám có 30 lớp, với hơn 1.050 học sinh. Trong đó, riêng khối lớp 1 đã tuyển được 205 học sinh với 6 lớp. 100% giáo viên phụ trách giảng dạy khối lớp 1 đã được tham gia tập huấn, bồi dưỡng về cách giảng dạy theo chương trình sách giáo khoa mới cho học sinh.

Còn tại Trường THCS Thuận An, đến thời điểm này đã tuyển được hơn 460 học sinh vào 11 lớp 6, đảm bảo chỉ tiêu được giao. Năm học mới, nhà trường sẽ có khoảng 1.738 học sinh với 44 lớp học từ khối 6 đến khối 9. Để đảm bảo học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được đến trường trong năm học mới, bên cạnh việc rà soát nắm đối tượng học sinh trong diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, mồ côi... nhà trường còn tích cực vận động các nguồn hỗ trợ học sinh. Trường THCS Thuận An đã vận động được hơn 10.000 quyển tập, 40 suất học bổng, 8 xe đạp, 30 cặp da, 100 thùng mì, 100 thùng nước tương, 1 tấn gạo, 10 suất bảo hiểm y tế trọn năm học... được trao vào ngày tựu trường và khai giảng năm học mới.

Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất, Trường THCS Thuận An còn tập trung cải tạo cảnh quan môi trường sư phạm, bố trí cây xanh, các phòng lớp của trường đã được tiến hành vệ sinh và phun thuốc sát khuẩn để phòng, chống dịch Covid-19. Để chuẩn bị cho ngày khai giảng được ý nghĩa và đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, Trường THCS Thuận An đã cho bố trí 3 máy đo thân nhiệt tại cổng chính, nước rửa tay, máy sát khuẩn cho học sinh, giáo viên và đại biểu đến tham dự ngày khai giảng...

Đảm bảo chương trình khai giảng ngắn ngọn, ý nghĩa, hoàn thành buổi lễ trong khoảng thời gian 45 phút, ông Phạm Đình Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận An, chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh trong ngày khai giảng nên chương trình buổi lễ năm nay sẽ được nhà trường tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, ý nghĩa. Chúng tôi sẽ lựa chọn khoảng 2 tiết mục văn nghệ nói về tình cảm thầy trò và ngôi trường thân yêu, cùng với đó là tiết giảm một số báo cáo về trường, tập trung cho hoạt động tặng quà cho học sinh khó khăn, không tổ chức phần hội sau lễ để tránh tập trung đông học sinh...”. Năm học 2020-2021, trường có hơn 1.010 học sinh, với 30 lớp học.

Ông Võ Thiện Tâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Mỹ, cho biết: “Cơ bản đến thời điểm này, các trường đã sẵn sàng đón học sinh vào lớp. Hiện, chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị thi công, đảm bảo phòng lớp cho năm học mới. Bên cạnh đó, rà soát và tham mưu với UBND thị xã đảm bảo bố trí đủ giáo viên, ưu tiên phòng lớp, đội ngũ giáo viên cho Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, thực hiện đầu tiên cho học sinh khối lớp 1 năm học này”.

Thị xã Long Mỹ có 31 trường học từ cấp mầm non, mẫu giáo đến THCS. Năm học 2020-2021, ngành giáo dục và đào tạo thị xã đã được bố trí nguồn kinh phí hơn 55 tỉ đồng để đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xây mới 18 điểm trường. Các trường còn lại cũng được chỉnh trang tường rào, phòng học, sân bãi, hệ thống điện, nước bằng nguồn vốn xã hội hóa. Năm học 2020-2021, dự kiến địa phương sẽ huy động khoảng 12.500 học sinh từ mầm non, mẫu giáo đến THCS ra lớp.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>