Nữ sinh tài năng

27/11/2018 | 09:25 GMT+7

Em Huỳnh Thị Như Y, sinh năm 2001, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Tân Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, em học giỏi từ cấp 1 đến nay, dấu ấn gần đây nhất là em đạt 4 giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn sinh học, tin học. Đầu năm 2018 em lại đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia môn sinh, em lại đứng đầu trong 6 học sinh của tỉnh ôn luyện thi học sinh giỏi cấp quốc gia sắp tới.

Anh Huỳnh Văn Luân, cha của em Ý tâm sự: “Gia đình tôi sống tại xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, đã làm ruộng rẫy mấy đời nay, chí thú cho hai con gái ăn học, đứa lớn đang học năm thứ 3 đại học Y Dược Cần Thơ, còn bé Như Ý nó cũng học được, thầy cô khen, tôi cũng hết mình lo cho con ăn học”.

Thầy Nguyễn Quốc Phong, Tổ trưởng bộ môn hóa - sinh của trường, chia sẻ: “Em Như Ý là học sinh giỏi toàn diện, em học tốt đều các bộ môn, sắp tới hy vọng em đem vinh dự cho trường, cho gia đình bằng học sinh giỏi cấp quốc gia”.

Em Huỳnh Thị Như Ý tâm sự thêm: “Em có thuận lợi là gia đình và nhà trường đều hỗ trợ em trong việc học tập tốt, nhưng cái khó là kiến thức học tập quá rộng em chưa có điều kiện tiếp cận nhiều, nhưng em rất cố gắng để không phụ lòng kỳ vọng của mọi người”.

Thầy Võ Văn Sol, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Phú còn thông tin thêm: “Em Huỳnh Thị Như Ý vừa đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia môn sinh học, được học bổng Vallet của Pháp tài trợ 10 triệu đồng một năm, nếu em tiếp tục giữ vững thành tích sẽ được giữ nguyên học bổng từng năm đến bậc học tiến sĩ”.

Hy vọng rằng gia đình, thầy cô, các cấp lãnh đạo luôn dõi theo, hỗ trợ cho em những bước tiến bộ của em Huỳnh Thị Như Ý.

ÂU VĂN ĐẶNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>