Quy định về tuyển sinh vào đại học công an nhân dân năm 2018

03/04/2018 | 08:07 GMT+7

(Tiếp theo)

3.4. Về tiêu chuẩn sức khỏe (không bao gồm các xét nghiệm):

- Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có các vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai, lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng; đối với nam có chiều cao từ 1,62m trở lên, cân nặng từ 47kg trở lên và vòng ngực từ 80cm trở lên; đối với nữ có chiều cao từ 1,58m trở lên, cân nặng từ 45kg trở lên và vòng ngực từ 75cm trở lên. Riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ).

- Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND, thí sinh phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.

4. Hướng dẫn thí sinh đăng ký kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học theo quy định của Bộ GD&ĐT 

- Nơi đăng ký thi THPT Quốc gia và đăng ký xét tuyển đại học là trường THPT nơi thí sinh đang học hoặc điểm tiếp nhận hồ sơ do Sở GD&ĐT địa phương quy định (thí sinh nộp hồ sơ trước ngày 20/4/2018), riêng thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND ngoài đăng ký tại địa điểm trên phải đăng ký tại Công an tỉnh theo hộ khẩu thường trú hoặc nơi đóng quân.

- Hồ sơ ĐKDT THPT Quốc gia và xét tuyển đại học do Bộ GD&ĐT ban hành gồm 01 túi đựng hồ sơ, 02 phiếu đăng ký và 01 hướng dẫn ghi phiếu, riêng thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải khai thêm hồ sơ xét tuyển đại học CAND do Bộ Công an phát hành, trong đó lưu ý cho thí sinh chỉ sử dụng thống nhất 1 số chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân) khi khai Hồ sơ ĐKDT THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT và hồ sơ xét tuyển đại học CAND; khai mã trường, mã ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển vào trường CAND ở thứ tự ưu tiên số 1 trên phiếu ĐKDT THPT Quốc gia.

5. Hướng dẫn đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng sau đăng ký xét tuyển vào các trường CAND

- Thí sinh ĐKXT vào 1 tổ hợp của 1 ngành của 1 trường CAND thống nhất với tổ hợp, ngành và trường CAND thí sinh đăng ký trên hồ sơ thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT ở nguyện vọng 1 và chỉ sử dụng thống nhất 1 số chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân) khi khai Hồ sơ ĐKDT THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT và hồ sơ xét tuyển đại học CAND.

- Sau khi có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, căn cứ điểm thi, nguyện vọng của cá nhân, trong thời gian theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT vào trường CAND của mình, như thí sinh có thể điều chỉnh tổ hợp xét tuyển trong một ngành của một trường, điều chỉnh trường CAND xét tuyển chính thức. Ví dụ: thí sinh A ban đầu đăng ký tổ hợp A01 ngành 7860100 vào trường CSH, sau khi có kết quả thi, thí sinh A có thể đăng ký xét tuyển chính thức tổ hợp C03 ngành 7860100 trường CSH hoặc tổ hợp C03 ngành 7860100 trường ANH hoặc tổ hợp A00 ngành 7860113 trường PCH hoặc không đăng ký xét tuyển vào trường CAND nữa.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng 01 trong 02 cách: điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thông qua tài khoản cá nhân hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại điểm ĐKDT THPT Quốc gia. Lưu ý, chỉ những thí sinh đạt sơ tuyển vào các trường CAND mới được điều chỉnh thông tin về tổ hợp môn, ngành, trường CAND xét tuyển sau khi có điểm thi và thí sinh có nguyện vọng xét tuyển chính thức vào trường CAND thì nguyện vọng đó phải ở thứ tự nguyện vọng ưu tiên số 1 tại phần điều chỉnh nguyện vọng theo mẫu quy định của Bộ GD&ĐT.

6. Dự thi kỳ thi THPT Quốc gia: Ngày thi: Từ ngày 24/6/2018 đến ngày 27/6/2018.

(Còn tiếp)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích