Sắc xuân

13/02/2018 | 10:23 GMT+7

Tết này, các trường học còn đẩy mạnh chỉnh trang cảnh quan, trồng hoa, cây kiểng để đón chào năm mới, với niềm tin cho một năm học chất lượng.

Hoa xuân khoe sắc tại Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, huyện Long Mỹ.

Nhanh tay cùng các bạn nhặt rác quanh sân trường, sắp xếp lại các chậu hoa do chính tay các em cùng thầy cô trồng, em Danh Chung, học sinh lớp 11A1, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, chia sẻ: “Chào đón mùa xuân mới, chúng em luôn tự nhủ phải giữ gìn cảnh quan trường, lớp cho thật đẹp. Em thấy trong trường mình trồng nhiều hoa thì ngày tết vui, ấm áp và cảnh sắc cũng đẹp hơn”. Ngước nhìn vườn hoa vạn thọ với đủ màu sắc vàng, cam, thoáng chút hương thêm nhè nhẹ, từng nhóm học sinh cùng với giáo viên chụp hình ghi lại khoảnh khắc đẹp ngày xuân… nhìn từng nụ cười tươi rói, hồn nhiên của thầy và trò, làm mọi người cảm thấy sắc xuân đang về. Bà Võ Thị Phước Tiên, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, cho biết: “Năm nào nhà trường cũng đều tổ chức cho học sinh trồng hoa, trang trí phòng lớp, hoạt động giúp học sinh thể hiện sự khéo léo, tính thẩm mỹ và cảm nhận về ngày tết quê mình”. Cùng với hoạt động xuân, nhà trường cón tổ chức đêm văn nghệ, hội chợ xuân gây quỹ hỗ trợ 10 học sinh khó khăn của trường vui xuân, đón tết đầm ấm.

Tại Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, huyện Long Mỹ, ấn tượng để lại cảm xúc ngày tết là từng hộc cây có sự khoe sắc thắm của các loại hoa như cúc đồng tiền, hoa hồng, hoa vạn thọ, hoa hướng dương… Tiếng chổi tre quét soàn soạt cộng với tiếng cười vui của từng nhóm học sinh làm cho không khí chào đón năm mới thêm tươi vui rộn ràng. Đang cùng bạn xách xô nước tưới hoa, em Lê Thị Ngọc Trang, học sinh lớp 4A của trường, bộc bạch: “Tụi em còn mang cây xanh ở nhà vào trang trí lại phòng lớp. Em thấy bạn nào cũng vui vẻ, trò chuyện với nhau rất gần gũi”. Điểm mới của Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1 năm nay là nhà trường trồng hoa sớm hơn mọi năm để các thầy cô và học sinh ngắm hoa trước khi nghỉ tết. Ông Trần Văn Chum, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, thổ lộ: “Mọi năm, nhà trường trồng hoa đến khoảng hơn 20 tháng Chạp hoa mới nở, nhưng năm nay nhà trường trồng sớm. Thầy cô chúng tôi thấy vui khi nhìn học sinh cười đùa, xúm xím lại ngắm những bông hoa, có trò nhỏ còn đưa mũi lên ngửi hoa. Tôi thấy trường khó khăn thì việc tổ chức cho học sinh vui tết như thế cũng ấm áp lắm”. Nhờ quan tâm, hỗ trợ học sinh cả vật chất, lẫn tinh thần nên sơ kết học kỳ I năm học 2017-2018, trường không có học sinh nào bỏ học, tỷ lệ học sinh hoàn thành tốt các môn học hơn 99%...

Khi đến Trường THPT Nguyễn Minh Quang, thị xã Ngã Bảy mùa xuân mới này, không khí xuân ở trường lại càng vui hơn khi trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia. Bên những chậu hoa vạn thọ khoe sắc, ông Trần Văn Mới, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Cùng với các hoạt động tổ chức xuân cho giáo viên, học sinh, nhà trường đẩy mạnh nâng cao chất lượng giảng dạy. Đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các bài giảng phù hợp để tạo sự hấp dẫn, kích thích sự khám phá của học sinh. Bằng sự chủ động, sáng tạo nhà trường quyết tâm nâng chất lượng để khẳng định thương hiệu trường đạt chuẩn quốc gia”. Sơ kết học kỳ I, năm học 2017-2018, trường có tỷ lệ học sinh khá giỏi hơn 34,7%...

Sắc xuân ở các trường học đang rộn ràng, hoạt động đã góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đạo đức, giáo dục kỹ năng sống trong học sinh. “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” - thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh các trường học trên địa bàn tỉnh tùy theo tình hình thực tế của đơn vị mình đã tổ chức hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>