Sân chơi hè ý nghĩa

26/06/2019 | 07:48 GMT+7

Được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thông qua các hoạt động đội, cũng là hoạt động hè ý nghĩa giúp các em học sinh có một mùa hè bổ ích, lành mạnh.

Trao giải thưởng cho các đội thi đạt giải trong Hội thi “Nghi thức Đội”, “Phụ trách Sao giỏi”, “Chỉ huy Đội giỏi” cấp tỉnh lần VI.

Lần đầu tiên đến với Hội thi “Nghi thức Đội”, “Phụ trách Sao giỏi”, “Chỉ huy Đội giỏi”, nhìn cách thức học sinh tập luyện các động tác múa, phần thi đội hình, đội ngũ… mới cảm nhận hết sự háo hức của các em khi đến với hội thi lần này. Em Nguyễn Nhật Huy, học sinh Trường Tiểu học Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Để tham gia hội thi lần này, Tổng phụ trách Đội của trường đã hướng dẫn cho chúng em tập luyện từ khi nghỉ hè đến giờ. Vui lắm, ngoài được luyện tập các động tác trong nghi thức đội, em còn được học hát, múa. Hội thi là một sân chơi rất ý nghĩa, không chỉ giúp chúng em được giao lưu, mà còn thắt chặt tình đoàn kết giữa các bạn với nhau nữa”.

Hội thi năm nay có tổng số 582 thí sinh là học sinh tiểu học, THCS ở các trường đại diện cho 8 huyện, thị, thành phố tham gia. Mỗi đội thi có 33 thí sinh là học sinh tiêu biểu ở từng lớp trong một khối.

Bên cạnh được rèn luyện các kỹ năng để xứng đáng là những đội viên, thiếu niên nhi đồng tiêu biểu của Đội thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh, hội thi là sân chơi hè lành mạnh, ý nghĩa và thiết thực dành cho học sinh. Em Trần Hứa Thùy Nguyên, học sinh Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh, nói: “Thay vì mọi năm nghỉ hè, em chỉ ở nhà xem tivi, đi chơi cùng gia đình, thì năm nay được chọn để tham gia hội thi, nghỉ hè em cũng đến trường tập luyện và gặp gỡ thêm nhiều bạn mới hơn, vui lắm. Ở đây, em không chỉ được học hỏi, mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt và cháu ngoan Bác Hồ”.

Định kỳ 2 năm được các địa phương tổ chức một lần, hội thi “Nghi thức Đội”, “Phụ trách Sao giỏi”, “Chỉ huy Đội giỏi” là dịp để đánh giá lại hiệu quả chất lượng triển khai hướng dẫn thực hiện Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hội thi, thi “Nghi thức Đội”, “Phụ trách Sao giỏi”, “Chỉ huy Đội giỏi” cấp tỉnh năm nay được tổ chức vào tháng 6, Tháng hành động vì trẻ em, nhằm góp phần đa dạng thêm các hoạt động dành cho thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Em Nguyễn Thị Ngọc Nhi, học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Tường 3, huyện Vị Thủy, tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em có cơ hội tham gia hội thi lớn như thế này, đến đây ngoài được thể hiện phần thi mà cả đội để bỏ công luyện tập cho Ban giám khảo chấm điểm, em còn học hỏi được rất nhiều điều. Đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, cách ứng xử trong cuộc sống, biết nói lời cảm ơn khi được giúp đỡ và biết xin lỗi khi mắc sai phạm…”.

Là một trong những giáo viên có nhiều năm tập luyện, hướng dẫn cho học sinh tham gia Hội thi “Nghi thức Đội”, “Phụ trách Sao giỏi”, “Chỉ huy Đội giỏi”, cô Trần Thị Quỳnh Giao, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Đa phần học sinh ngày nay, được gia đình bao bọc rất kỹ, nên các em thiếu các kỹ năng sống cần thiết. Vì vậy, hội thi là một hoạt động ý nghĩa nhằm rèn luyện cho các em tính mạnh dạn, kỹ năng ứng xử, xử lý các tình huống… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng lồng ghép dạy hát, múa để giúp các em có được sân chơi lành mạnh, ý nghĩa, bổ ích và thiết thực, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè”.

Hội thi là nơi để rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết, nhất là tinh thần hăng hái, mạnh dạn của các em học sinh, giúp các em thật sự tự tin trong cuộc sống và học tập.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>