Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

19/06/2018 | 07:49 GMT+7

Trong khi học sinh và các trường đang tích cực chuẩn bị, ôn tập sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2018, thì sinh viên, tình nguyện viên tại các địa điểm tổ chức thi cũng sẵn sàng cho các hoạt động tiếp sức mùa thi.

Những viên sủi bọt giúp thí sinh bổ sung năng lượng, đã được Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh chuẩn bị sẵn sàng phát cho các thí sinh.

Khẩn trương chuẩn bị

Vài ngày nữa, học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, chính thức bước vào kỳ thi quan trọng, những ngày này, đến Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, sẽ cảm nhận được không khí tích cực chuẩn bị của thầy cô ở các phòng, ban, đặc biệt là Đoàn thanh niên của trường, chuẩn bị cho công tác tiếp sức mùa thi năm 2018. Ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng phòng Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế của trường, nói: “Đoàn thanh niên trường đã xây dựng kế hoạch và triển khai cụ thể các hoạt động tiếp sức mùa thi, tại 19 điểm thi THPT quốc gia lần này của Hậu Giang, mỗi điểm sẽ có 1 đội tình nguyện viên và giáo viên của trường túc trực bên ngoài điểm thi để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng sẽ hỗ trợ phát nước uống, viên sủi bọt miễn phí cho thí sinh. Đặc biệt, khi đến các điểm thi, chúng tôi cũng liên hệ với Đoàn thanh niên các trường THPT để trong những ngày thi, khi thí sinh nào gặp điều kiện đi lại khó khăn, đoàn trường thông báo, tình nguyện viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ kịp thời”.

Hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2018, có khoảng 80 sinh viên và 40 cán bộ, giáo viên của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang tham gia. Để trang bị kiến thức cho sinh viên khi tham gia hoạt động tiếp sức mùa thi, đoàn trường cũng đã tiến hành tập huấn kỹ năng giao tiếp, tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ thí sinh… Theo đó, ở mỗi điểm thi sẽ có khoảng 3 tình nguyện viên túc trực bên ngoài điểm thi hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Cũng là đơn vị thường xuyên hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trong những ngày thi THPT quốc gia, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã và đang tăng cường vận động, để sẵn sàng cho công tác tiếp sức mùa thi. Ông Lê Võ Hoàng Văn, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp, chia sẻ: “Nhằm kịp thời chuẩn bị để hỗ trợ thí sinh thi THPT năm nay, vừa rồi chúng tôi đã vận động Dược Hậu Giang và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Hậu Giang thuốc bổ, nước suối, áo mưa để hỗ trợ thí sinh và các tình nguyện viên. Đa phần khi thực hiện hoạt động tiếp sức mùa thi, chúng tôi thường phối hợp với Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang để thực hiện. Vì tình nguyện viên thì chúng tôi không có, nhưng có thể vận động được kinh phí, do đó công tác phối hợp thực hiện của chúng tôi thường rất hiệu quả”. Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã vận động được 3.000 viên sủi Bocalex,  50 áo mưa và 2.000 chai nước suối để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Vị Thanh. Tổng kinh phí vận động hỗ trợ đến nay ước tính gần 14 triệu đồng.

Hỗ trợ những gì thiết thực nhất

Tại Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Phụng Hiệp, các hoạt động tiếp sức mùa thi cũng đã sẵn sàng. Điểm thi tại Trường THPT Lương Thế Vinh năm nay, ngoài thí sinh là học sinh khối 12 của trường, còn có cả học sinh ở Trường THPT Hòa An tập trung về dự thi. Ông Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Nhà trường đã thành lập đội tình nguyện tiếp sức mùa thi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chủ động xin số điện thoại của các em, để đến ngày thi thông báo giờ giấc, hỗ trợ các em trong hoạt động đi lại. Mặt khác, để hỗ trợ chi phí ăn uống cho các em học sinh nghèo trong các ngày thi, thầy cô của trường cũng tự nguyện đóng góp được khoảng 5 triệu đồng. Đối với học sinh có nhu cầu ở lại trường nghỉ trưa, chúng tôi cũng đã bố trí sẵn phòng. Rất mừng là vừa rồi, Head Hồng Đức đóng trên địa bàn, cũng đã qua bàn bạc để hỗ trợ đưa đón thí sinh khó khăn trong điều kiện đi lại tiếp nhà trường”.

Hiện Ban Giám hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh đang cho các em có nhu cầu muốn hỗ trợ điều kiện đi lại đăng ký tại trường, để trường xem xét hỗ trợ. Ngoài ra, trường cũng đã bố trí sẵn 4 phòng để các em học sinh ở xa như Trường THPT Hòa An hoặc học sinh của trường, có nhu cầu được ở lại buổi trưa. Mỗi năm, vào các kỳ thi THPT quốc gia, Trường THPT Lương Thế Vinh đều chủ động tổ chức nhiều hoạt động để tiếp sức mùa thi cho các em học sinh.

Cũng tận dụng lợi thế sẵn có của đơn vị kinh doanh, năm nay các chi nhánh của Head Hồng Đức đóng trên địa bàn tỉnh cũng tích cực tham gia tiếp sức mùa thi năm 2018. Ông Lê Văn Nhứt, cửa hàng Trưởng Head Hồng Đức 11, tại thị trấn Kinh Cùng, cho biết: “Cũng như mọi năm, chúng tôi sẽ hỗ trợ đưa đón thí sinh từ nhà đến điểm thi, đối với những thí sinh không có điều kiện. Ngoài ra, còn hỗ trợ viết, nước suối… theo số lượng thí sinh đăng ký tại trường. Chúng tôi còn tổ chức cứu hộ lưu động, hỗ trợ phụ huynh trong quá trình đưa con đến điểm thi, nếu có gặp sự cố về xe cộ chúng tôi sẽ xử lý lưu động để thí sinh đến điểm thi đúng thời gian”.

Với các hoạt động tiếp sức mùa thi đã được các đơn vị, các trường… chuẩn bị sẵn sàng để tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, sẽ góp phần để kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra an toàn, hiệu quả và chất lượng.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>