Tập trung nâng cao ý thức tự học của học viên

24/04/2017 | 08:33 GMT+7

(HG) - Đó là 1 trong những giải pháp được các đại biểu đề xuất tại hội nghị Nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên năm học 2016-2017, do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 21-4, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành A. Với gần 60 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh (trung tâm).

Nâng cao tinh thần tự học của học viên là giải pháp được các đại biểu đề xuất tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hùng Nhiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trung tâm tích cực nâng cao các giải pháp truyền nhiệt huyết cho học viên (nhất là học viên có học lực yếu - kém), tăng cường giải pháp trong công tác quản lý giảng dạy, ôn tập và quản lý học viên để nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ông nhấn mạnh, việc ôn tập phải đáp ứng 4 mức độ gồm: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao; các giáo viên phụ trách công tác ôn tập cần học hỏi kinh nghiệm, cách hướng dẫn học viên làm bài thi môn trắc nghiệm của đồng nghiệp, bằng mọi giải pháp không để học viên bị điểm liệt trong kỳ thi sắp tới…

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, thí sinh hệ giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài, gồm: 2 bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm: vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (gồm: lịch sử, địa lý). Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do sẽ được xếp phòng thi riêng.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>