Thị xã Long Mỹ: 9/9 xã, phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục và xóa mù chữ năm 2018

19/12/2018 | 09:25 GMT+7

(HG) - Ngày 18-12, Đoàn kiểm tra công tác phổ cập - xóa mù chữ tỉnh có buổi kiểm tra kết quả thực hiện công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ năm 2018 trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Tại đây, đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách 9/9 xã, phường và đi kiểm tra thực tế hộ gia đình có con trong độ tuổi được phổ cập tại 2 phường Vĩnh Tường và xã Long Bình. Kết quả, đoàn tiếp tục công nhận thị xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; 9/9 xã, phường đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2 và đạt mức độ 3 về phổ cập giáo dục tiểu học. Riêng công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở có 9/9 xã, phường đạt chuẩn mức độ 1; 7/9 xã, phường đạt mức độ 2 và 2/9 xã, phường đạt mức độ 3.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả mà thị xã Long Mỹ đạt được trong năm nay, có một số tiêu chuẩn tăng so với năm trước, công tác quy hoạch trường lớp được thực hiện khá tốt. Đồng thời, đoàn cũng đề nghị thị xã cần quan tâm khắc phục đối với những hồ sơ còn thiếu và số liệu chưa trùng khớp với hệ thống phần mềm trong thời gian sớm nhất; tiếp tục củng cố, tăng cường và triển khai có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ trong năm 2019 và những năm tiếp theo; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, cơ sở vật chất và trang thiết bị nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động dạy và học ở các cấp, nhất là đối với cấp học mầm non, mẫu giáo.

THÁI TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>