Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

03/09/2020 | 08:57 GMT+7

Không khí chuẩn bị cho năm học 2020-2021 đã và đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương tại các điểm trường trên địa bàn huyện Long Mỹ.

Trường THCS Thuận Hưng đã thực hiện tốt công tác bảo quản cơ sở vật chất trong thời gian nghỉ hè.

Làm tốt các công tác chuẩn bị

Thầy Trần Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Thuận Hưng, ở xã Thuận Hưng, cho biết: “Mùa hè những năm học trước, cơ sở vật chất của trường luôn được bảo quản an toàn, nhưng chẳng vì thế mà chúng tôi không quan tâm trong mùa hè năm nay. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên tiến hành kiểm kê, sắp xếp, sửa chữa bàn ghế bị hư hỏng… ngay sau khi học kỳ II kết thúc”.

Cũng theo thầy Trần Thanh Tuấn, trước khi nghỉ hè, nhà trường đã niêm phong các phòng học; đồng thời, giao cho Ban lao động của trường tham mưu việc cắt tỉa cây xanh, làm vệ sinh khuôn viên trường. Từ thời điểm nghỉ hè đến nay, nhà trường đã nhiều lần làm tổng vệ sinh để đảm bảo khuôn viên trường thật sạch sẽ, thoáng mát trước khi chào đón học sinh trở lại trường.

Không riêng Trường THCS Thuận Hưng, các điểm trường còn lại trên địa bàn huyện cũng đã chủ động, tích cực chuẩn bị tốt cho năm học mới. Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho rằng: “Qua kiểm tra, khảo sát thực tế, chúng tôi thấy các trường đã đảm bảo tốt cơ sở vật chất, gắn với công tác vệ sinh trường học sáng, xanh, sạch cũng như sắp xếp bãi giữ xe, căn tin phù hợp với cảnh quan của đơn vị”.

Riêng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các trường trên địa bàn quan tâm. Cụ thể, các trường đã quét dọn, lau chùi các dụng cụ, thiết bị dạy học, phòng học. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn phối hợp với ngành y tế huyện tổ chức phun xịt khử trùng tất cả các điểm trường và bố trí đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch nước rửa tay để các trường thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn.

Quan tâm sửa chữa, nâng cấp trường lớp

Toàn huyện Long Mỹ có 39 điểm trường mẫu giáo, tiểu học và THCS. Dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng việc đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được địa phương chú trọng. Đến nay, huyện Long Mỹ là đơn vị nằm trong tốp đầu về số lượng trường đạt chuẩn quốc gia của tỉnh với 32 trường. Từ đó đáp ứng khá tốt yêu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trên địa bàn.

Chưa kể, trong năm học 2019-2020, nhiều điểm trường trên địa bàn còn được tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa các phòng học với số vốn hàng chục tỉ đồng. Đến nay, nhiều công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng kể từ năm học 2020-2021.

Thầy và trò Trường Tiểu học Vĩnh Viễn 1, ở thị trấn Vĩnh Viễn, bước vào năm học mới với tâm trạng đầy phấn khởi, khi việc sửa chữa 18 phòng học của trường đã hoàn thành. Thầy Phạm Minh Đa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Viễn 1, kể: “Trước đây, các phòng học của trường bị xuống cấp khiến việc dạy và học gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, từ năm học 2020-2021, khó khăn này sẽ không còn vì cơ sở vật chất hiện đảm bảo cho việc dạy và học 2 buổi/ngày đối với học sinh lớp 1 theo chương trình mới”.

Tương tự, nhiều điểm trường như Tiểu học Xà Phiên 1, THCS Xà Phiên (xã Xà Phiên), THCS Chiêm Thành Tấn (xã Vĩnh Viễn A), Tiểu học Thuận Hòa 1 (xã Thuận Hòa)… cũng đang tận hưởng niềm vui trước khi bắt đầu năm học mới. Bởi những phòng học bị xuống cấp ngày nào nay đã được xây mới hoặc nâng cấp, sửa chữa hoàn thành.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thông tin: “Các điểm trường cần nhiều vốn nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất đã được chúng tôi đề nghị lên ngành chức năng của tỉnh, huyện để có biện pháp đầu tư hỗ trợ kịp thời. Riêng những trường có hư hỏng nhỏ thì có thể tự sửa chữa từ nguồn kinh phí của trường hay vận động nguồn xã hội hóa”.

Công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được thực hiện tốt thông qua điều kiện cơ sở vật chất được đảm bảo và chủ động phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của trên. Đây là tiền đề quan trọng để ngành giáo dục huyện tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong năm học 2020-2021.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>