Tín hiệu vui từ dự án mới

24/12/2019 | 09:18 GMT+7

Xây dựng ngành học mới theo chuẩn quốc tế, được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, cán bộ giảng viên được tiếp cận với phương pháp giảng dạy tiên tiến... là kết quả tích cực Dự án “Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam” (Dự án VSEP), đã mang lại cho Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Hậu Giang, sau 5 năm triển khai.

Đại diện Ban quản lý Dự án VSEP tỉnh Hậu Giang và Trường CĐCĐ Hậu Giang tham gia tổng kết Dự án VSEP tại Hà Nội.

Năm 2014, Hậu Giang là một trong những tỉnh của cả nước được Chính phủ Canada chọn triển khai Dự án VSEP bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại, nhằm cải thiện công tác quản lý giáo dục kỹ thuật và dạy nghề tại Việt Nam. Cũng từ đó, Trường CĐCĐ Hậu Giang được chọn để thực hiện dự án. Nhờ những bước chuẩn bị chu đáo, cùng sự hỗ trợ tận tình của Ban Quản lý Dự án VSEP, trường đã hoàn thành việc xây dựng chương trình đào tạo ngành “Công nghệ thực phẩm và dược phẩm” theo chuẩn quốc tế.

Dù là ngành mới, nhưng với lợi thế mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, nên ngay khi ngành học đưa vào tuyển sinh đã thu hút khá nhiều sinh viên. Đặng Thị Thanh Tuyền, sinh viên khóa đầu tiên của ngành công nghệ thực và dược phẩm, Trường CĐCĐ Hậu Giang, chia sẻ: “Do đây là ngành học mới, vì vậy ban đầu khi chọn đăng ký theo học, em cũng rất phân vân. Tuy nhiên, sau khi được thầy cô của trường tư vấn và trực tiếp tìm hiểu về chương trình đào tạo, em đã mạnh dạn đăng ký. Hiện tại, ngoài được học với các giáo trình của ngành theo chuẩn quốc tế, chúng em còn được trực tiếp thực hành trên các máy móc hiện đại. Tin rằng, với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, chúng em sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm ngay tại tỉnh khi ra trường”. Năm 2017, Trường CĐCĐ Hậu Giang chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên ngành công nghệ thực phẩm và dược phẩm, với 29 sinh viên đăng ký theo học. Hiện ngành học này, đã được trang bị 16 bộ giáo trình theo chuẩn quốc tế.

Không chỉ hỗ trợ về mặt chuyên môn trong xây dựng khung chương trình đào tạo, Dự án VSEP còn đầu tư hơn 6,2 tỉ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ cho ngành học mới này. Thầy Trần Văn Hạnh, Trưởng khoa Y - Dược của trường, cho biết: “Nhờ Dự án VSEP, hiện trường đã được trang bị 3 phòng thí nghiệm, thực hành với trang thiết bị được xem là hiện đại nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Qua đây, tạo điều kiện rất thuận lợi cho cả giáo viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy cũng như học tập. Bên cạnh đó, trong dự án giáo viên chúng tôi còn được tổ chức đi tập huấn về cách xây dựng chương trình đào tạo, viết giáo trình theo chuẩn quốc tế…”.

Cùng với sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý dự án tỉnh, Dự án VSEP đối với Trường CĐCĐ Hậu Giang được xem là cơ hội để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Có thể thấy, thông qua Dự án VSEP nhà trường không chỉ mở được ngành học mới theo mô hình tiên tiến, được đầu tư thiết bị hiện đại, mà đội ngũ cán bộ và giảng viên của trường còn được tham gia hội thảo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm với các trường trong và ngoài nước để từng bước tiếp cận với phương pháp giảng dạy tích cực…

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>