Tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019

16/10/2018 | 06:53 GMT+7

(HG) - Học sinh sẽ dự thi ở 22 lĩnh vực về: khoa học động vật, khoa học xã hội và hành vi, y sinh và khoa học sức khỏe, hệ thống nhúng, năng lượng hóa học, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường… Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 là cuộc thi được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lần thứ 5. Hoạt động này thời gian qua đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy và học, khơi nguồn đam mê sáng tạo trong học sinh, tạo điều kiện để học sinh vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Học sinh ngày càng chủ động tham gia các dự án nghiên cứu khoa học.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT trong tỉnh cần tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị cho học sinh nghiên cứu khoa học, khuyến khích các trường phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, các viện và trung tâm khoa học công nghệ, sở khoa học công nghệ… hướng dẫn và đánh giá các dự án khoa học của học sinh, giao nhiệm vụ cho giáo viên trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự, những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn để định hướng học sinh hình thành ý tưởng, dự án…

Theo đó, đối tượng dự thi sẽ là học sinh khối lớp 8, 9 và học sinh đang học THPT. Mỗi học sinh chỉ được tham gia 1 dự án. Dự kiến cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>