Trách nhiệm hơn trong quản lý chất lượng, cơ sở vật chất trong nhà trường

08/11/2018 | 09:24 GMT+7

(HG) - Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ quản lý chất lượng, cơ sở vật chất năm học 2018-2019, vào ngày 7-11. Ông đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chủ động trong việc triển khai các quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường chuẩn quốc gia đối với các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông; chú trọng công tác tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi và quản lý chất lượng giáo dục, từng bước nâng cao năng lực đội ngũ khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường, rà soát sắp xếp hợp lý mạng lưới trường lớp, bảo quản và khai thác sử dụng thiết bị dạy học hiệu quả… Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận ý kiến của các đại biểu và sẽ có văn bản trả lời trong thời gian sớm nhất.

Các trường phát biểu gặp khó khi thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các phòng thí nghiệm thực hành.

Tại buổi họp đã có 8 ý kiến đóng góp xoay quanh các vấn đề, như: việc triển khai nhiều phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học ở các trường gây khó cho công tác quản lý, chế độ hỗ trợ giáo viên kiêm nhiệm công tác công nghệ thông tin, việc thiếu cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các phòng thí nghiệm thực hành, vấn đề nước sạch, nhà vệ sinh ở các trường học…

Hiện nay, toàn tỉnh có 143 trường học được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Trong đó, mầm non, mẫu giáo có 31 trường đạt cấp độ 1 và 10 trường đạt cấp độ 2; tiểu học có 59 trường đạt cấp độ 1; THCS có 39 trường đạt cấp độ 1, THPT có 3 trường đạt cấp độ 1, 1 trường đạt cấp độ 3. Toàn ngành có 5.044 máy vi tính phục vụ cho công tác quản lý, dạy và học...

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>