Trao 60 suất học bổng cho nữ sinh nghèo hiếu học

02/04/2018 | 10:11 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Hội Khuyến học Việt Nam tỉnh Hậu Giang phối hợp với Quỹ Châu Á, Trung tâm Giáo dục và Phát triển, tổ chức trao học bổng Quỹ Châu Á, định hướng nghề nghiệp năm học 2017-2018. Đây là hoạt động góp phần mở rộng quyền và cơ hội phát triển cho trẻ em gái tại các vùng khó khăn phát triển, giúp các em vươn lên, có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai thông qua con đường học vấn.

Bà Đinh Kiều Nhung, quản lý các chương trình giáo dục của Quỹ Châu Á, trao học bổng cho học sinh.

Đã có 60 suất học bổng được trao cho 60 nữ sinh lớp 12 thuộc các trường THPT ở 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, hỗ trợ các em trong 6 tháng. Đây là đợt trao học bổng thứ 2 của Quỹ Châu Á trong năm học này. Học bổng Quỹ Châu Á do FOTAF tài trợ. Từ năm 2008 đến nay, Quỹ Châu Á thông qua Hội Khuyến học Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã trao 1.611 suất học bổng cho nữ sinh nghèo hiếu học trong tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ trên 2,4 tỉ đồng.

Dịp này, Quỹ Châu Á, Trung tâm Giáo dục và Phát triển cũng đã tổ chức buổi tọa đàm, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh…

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>