Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang: Hiệu quả tuyển sinh - chất lượng đào tạo - việc làm sinh viên

20/02/2018 | 07:02 GMT+7

Là chủ đề hoạt động năm 2018 được Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Hậu Giang quyết tâm thực hiện tốt.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của Trường Cao đẳng Durham (Canada), mã ngành công nghệ thực phẩm - Dược phẩm đã chính thức được đưa vào tuyển sinh tại Trường CĐCĐ Hậu Giang.

Trong những ngày đầu xuân mới, đến với lớp học của ngành “Công nghệ Thực phẩm và Dược phẩm” trong khuôn khổ Dự án VSEP do Canada tài trợ theo hướng tiếp cận tiên tiến phân tích nghề DACUM, mới thấy hết không khí sôi nổi. Dự án không chỉ hỗ trợ giảng viên nâng cao kỹ năng quản lý, tiếp cận với cách giảng dạy theo hướng đổi mới, còn đầu tư cho trường các trang thiết bị hiện đại với kinh phí hơn 6,2 tỉ đồng… Trần Nhật Lâm, sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm và Dược phẩm, chia sẻ: “Đây là ngành học do Dự án VSEP của Canada tài trợ, nên có nhiều trang thiết bị phục vụ học tập rất hiện đại. Lợi thế của sinh viên chúng em là học ngành này được tìm hiểu hai ngành là thực phẩm và dược phẩm. Đặc biệt cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất rộng”. Ngành Công nghệ Thực phẩm và Dược phẩm của trường đã tuyển sinh được 31 sinh viên.

Không chỉ mở được mã ngành mới, trường còn nâng cấp được 2 ngành từ trình độ trung cấp lên cao đẳng là Cao đẳng Dược sĩ và Cao đẳng Điều dưỡng. Bắt đầu từ đầu năm học 2017-2018, các ngành đào tạo ngoài khối sư phạm của trường chính thức được chuyển sang Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý, nhà trường đã chủ động đổi mới phương pháp giảng dạy, theo hướng “lấy người học làm trung tâm”. Trần Thị Ngọc Mơ, sinh viên của trường, nói: “Ngoài học lý thuyết chúng em còn được nhà trường tạo điều kiện để thực hành, thực tập ngành học của mình tại các đơn vị, các cơ sở. Qua đây, đã giúp chúng em sớm làm quen với thực tế công việc, rèn luyện kỹ năng, tác phong khoa học”.

Trong năm qua, Trường CĐCĐ Hậu Giang còn được UBND tỉnh cho phép ký kết với Trường Đại học Trà Vinh, hợp tác đào tạo chuyển tiếp đại học cho sinh viên chính quy cao đẳng. Mở ra cơ hội học tập rất lớn cho các em sinh viên theo học tại trường. Với chủ đề hoạt động “Hiệu quả tuyển sinh - chất lượng đào tạo - việc làm sinh viên”, năm 2018 này, nhà trường sẽ tập trung toàn lực để thực hiện. Vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã tổ chức Hội thảo “Công tác tuyển sinh - đào tạo”, tập thể nhà trường đã đánh giá lại thực trạng công tác tuyển sinh, đào tạo và việc làm của sinh viên trong những năm qua. Bên cạnh đó, còn ghi nhận nhiều giải pháp, cách thực hiện mang tính định hướng và cụ thể rất khả thi như: Đẩy mạnh công tác tuyển sinh theo hướng sâu rộng, đa dạng hóa công tác tuyển sinh qua tờ rơi, website của trường, hay các trang mạng xã hội; cập nhật kịp thời, thông tin rộng rãi về cơ hội việc làm; rà soát lại các ngành nghề đào tạo để mở thêm một số ngành nghề mới phù hợp với nhu cầu xã hội, đào tạo ngắn hạn; chú trọng hiệu quả dạy và học; tổ chức cho giảng viên đi thực tế tại doanh nghiệp, đơn vị, các trường…

Bằng nhiều giải pháp cụ thể và thiết thực nhất được xây dựng trên nền tảng những định hướng cốt lõi của nhà trường, Trường CĐCĐ Hậu Giang sẽ là địa chỉ đào tạo đáng tin cậy cho cả người học lẫn người sử dụng lao động.

Trường CĐCĐ Hậu Giang hiện có 19 ngành đào tạo gồm 12 ngành thuộc hệ cao đẳng chính quy là: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học, Tin học ứng dụng, tiếng Anh, Quản trị văn phòng, Kế toán, Dịch vụ thú y, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Công nghệ Thực phẩm và Dược phẩm, Dược sĩ và Điều dưỡng. Có 7 ngành thuộc hệ trung cấp chính quy gồm: Sư phạm Mầm non, Kế toán doanh nghiệp, Thú y, Thiết kế và quản lý website, Điều dưỡng, Dược sĩ và Y sĩ. Năm 2018, trường có 3 ngành mới là Cao đẳng Công nghệ Thực phẩm và Dược phẩm, Cao đẳng Dược sĩ và Cao đẳng Điều dưỡng. Ngoài các ngành thuộc khối sư phạm, có 16 ngành học còn lại của trường đang thực hiện tuyển sinh liên tục trong năm.

   MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>