Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang: Nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

04/02/2019 | 09:47 GMT+7

Một mùa xuân mới đã về, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã và đang tích cực thực hiện nhiệm vụ “trồng người”. Trường đang là cầu nối quan trọng để nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang tự tin học tập với các trang thiết bị hiện đại.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của người học muốn có điều kiện học tập tại tỉnh để nâng cao hơn trình độ chuyên môn của mình, tiện cho việc đi lại mà bắt đầu từ năm 2013 nhà trường đã phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh đặt lớp đào tạo thạc sĩ với ngành Quản trị kinh doanh và văn hóa học tại trường. Đây được xem là bước đệm giúp tỉnh nhà nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cũng là điều kiện để trường có dịp cọ xát với chương trình đào tạo tiên tiến, có chất lượng. Ông Nguyễn Ngọc Trí, công tác tại Kho bạc Nhà nước Hậu Giang, cựu học viên lớp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, bộc bạch: “Sau thời gian 2 năm tham gia học tập, tôi đã thực hiện luận văn tốt nghiệp với đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hậu Giang”. Với đề tại này tôi đã và đang áp dụng rất tốt vào công việc hiện tại của mình. Tôi rất mừng vì sau khóa học tôi đã trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức chuyên sâu hơn”.

Sau 2 ngành đào tạo thạc sĩ đầu tiên, đến nay sau 6 năm, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã phối hợp với các trường đại học có uy tín như: Đại học Cần Thơ, Đại học Trà Vinh, Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đồng Tháp mở được 12 lớp cao học với 7 ngành, 374 học viên (trong đó có hơn 80% là lực lượng cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ngành tỉnh Hậu Giang).

Cơ sở vật chất khang trang của trường.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng phòng Đào tạo - Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế của trường, chia sẻ: “Bên cạnh việc phối hợp mở các ngành đào tạo sau đại học phù hợp với nhu cầu thực tế, nhà trường còn tạo được niềm tin của UBND tỉnh khi quan tâm chọn là điểm triển khai Dự án Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam (VSEP). Theo đó, bắt đầu từ năm học 2017-2018 trường đã được hỗ trợ mở thí điểm mã ngành mới là Công nghệ thực phẩm và Dược phẩm trong khuôn khổ Dự án VSEP do Canada tài trợ”. Với ngành học này, giảng viên không chỉ được nâng cao kỹ năng quản lý, tiếp cận với cách giảng dạy theo hướng đổi mới mà sinh viên, nhà trường còn được học tập với các trang thiết bị hiện đại, kinh phí hỗ trợ hơn 7,2 tỉ đồng.

Cùng với việc mở thí điểm mã ngành mới năm học 2017-2018, điểm nổi bật của trường là nâng cấp được 2 ngành từ trình độ trung cấp lên cao đẳng là Cao đẳng Dược sĩ và Cao đẳng Điều dưỡng. Ông Nguyễn Hữu Văn, Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo đáp ứng theo nhu cầu xã hội, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường là giải pháp chủ động, căn cơ giúp nhà trường luôn tạo được uy tín, niềm tin trong lòng người học. Để làm được điều đó, nhiệm vụ của giảng viên nhà trường là không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, dạy học lấy người học làm trung tâm, tăng cường kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, rèn kỹ năng mềm cho sinh viên để các em tự tin với ngành nghề đã học”.

14 năm đi vào hoạt động, đến nay Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang hiện có 12 ngành đào tạo hệ cao đẳng, có 7 ngành đào tạo trình độ trung cấp. Trường đã và đang đào tạo được 8.741 học sinh, sinh viên ở hệ cao đẳng và trung cấp (hệ chính quy). Liên kết đào tạo trình độ đại học được 6.388 sinh viên và tạo điều kiện cho 374 học viên được học các lớp đào tạo trình độ thạc sĩ.

  CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích