Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang: Đổi mới để nâng cao chất lượng

19/02/2018 | 20:06 GMT+7

Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang đã và đang nỗ lực hết sức mình để xứng đáng là nơi đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở của tỉnh.

Một hội thảo khoa học do nhà trường tổ chức.

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học

Điểm nhấn trong năm 2017 của Trường Chính trị tỉnh là đã tổ chức thành công 2 hội thảo khoa học cấp trường, 4 hội thảo khoa học cấp khoa. Trong đó, 1 hội thảo với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, với 25 tham luận; 1 hội thảo với chuyên đề “Đánh giá hiệu quả sau đào tạo các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính của Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang”, nhận được 14 tham luận. Đây là 2 hội thảo cấp trường được đánh giá cao về số lượng và chất lượng bài viết. Ông Nguyễn Hoàn Hải, Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học - Thông tin - Tư liệu của nhà trường, chia sẻ: “Hoạt động nghiên cứu khoa học đang được đổi mới theo hướng gắn lý thuyết với thực tiễn, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xu thế hội nhập và phát triển, được Ban giám hiệu quan tâm, tạo điều kiện để động viên cán bộ, giảng viên tham gia”. Trong năm, trường còn có 6 đề tài nghiên cứu cấp trường, đề xuất 1 đề tài khoa học cấp tỉnh, xuất bản 2 số thông tin lý luận và thực tiễn...

Cùng với giảng viên, học viên cũng thực hiện khá tốt hoạt động này. Trong năm qua, trường đã tổ chức cho 10 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính với hơn 660 học viên đi nghiên cứu thực tế. Ông Sầm Hoàng Minh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học là chủ đề trọng tâm trong năm 2017 mà Trường Chính trị tỉnh Hậu Giang tập trung thực hiện, giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, học viên của trường nâng cao chất lượng dạy và học. Tôi thấy mừng vì từng cán bộ quản lý, giảng viên, học viên luôn chủ động đổi mới với tinh thần trách nhiệm cao”.

Chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn

Năm 2017, Trường Chính trị tỉnh đã có 2 giảng viên dạy giỏi cấp quốc gia, 10 cán bộ quản lý, giảng viên được Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đào tạo bồi dưỡng, lý luận chính trị”, 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua tỉnh Hậu Giang… Để có kết quả này, hàng năm, trường đều có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ cho các giảng viên, đưa giảng viên tham dự các lớp tập huấn để cập nhật kiến thức mới. Trường Chính trị tỉnh có 52 cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên. Trong đó, có 1 tiến sĩ, 18 thạc sĩ, 30 đại học.

Cùng với việc chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, nhà trường đã tổ chức thành công 2 hội thi dành cho giảng viên, học viên để trao đổi, học tập kinh nghiệm. Hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường, đã tuyển chọn 2 giảng viên tham gia và được công nhận trong hội thi giảng viên dạy giỏi cấp quốc gia. Còn Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị - hành chính lần thứ nhất năm 2017, trường đã công nhận 20 thí sinh đạt danh hiệu học viên học giỏi. Đây là những hoạt động nổi bật góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, xây dựng chương trình, nội dung, giáo trình ngày một chắt lọc, tinh gọn hơn ở phần lý luận, bổ sung thêm kiến thức thực tiễn… Ông Sầm Hoàng Minh, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Năm 2018, trường sẽ tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng tốt nhất sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tích cực đổi mới phương pháp dạy, gắn lý luận với thực tiễn, đổi mới công tác quản lý học viên, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong đội ngũ nhà trường… Mỗi cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh xác định rõ việc lấy chất lượng học tập của học viên, tín nhiệm của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh làm mục tiêu phấn đấu...”.

Trong năm 2017, trường đã thực hiện 5 lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính với 366 học viên, 20 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 1.340 học viên, 2 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo với 117 vị, 1 lớp bồi dưỡng chức danh bí thư, phó bí thư cấp xã với 69 học viên; phối hợp với các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể mở 81 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ với 8.529 học viên...

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>