Trường học chào năm mới

17/01/2020 | 03:34 GMT+7

“Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, thực hiện lời dạy của Bác, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, khắp các trường học trên địa bàn đã tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Hoạt động mang hơi xuân rộn ràng khắp các trường học !

Các em học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1 tích cực chuẩn bị đón xuân.

Rộn ràng sắc xuân

Nhanh tay cùng các bạn tưới nước cho những bông hoa vạn thọ khoe sắc, từng nhóm học sinh xúm xích lại làm sạch cỏ sân trường, em Huỳnh Trương Gia Hân, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, huyện Long Mỹ, bộc bạch: “Năm nào chúng em cũng mong đợi được ngắm hoa tại trường ngày tết. Hoa được thầy cô, chúng em trồng cẩn thận. Mỗi người một việc cùng với thầy cô chuẩn chị cho ngày tết thêm vui, ý nghĩa”. Chỉnh trang cảnh quan, trồng hoa ngày tết đã trở thành hoạt động truyền thống của Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1 hàng năm mỗi khi tết đến xuân về. Trường là đơn vị điển hình của ngành giáo dục huyện Long Mỹ trong việc giữ gìn, tạo vẻ mỹ quan.

Ông Trần Văn Chum, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Đông 1, cho biết: “Năm nào cũng vậy, nhà trường thường canh thời gian trồng hoa khoảng 1 tháng rưỡi trước tết để hoa nở kịp cho các em học sinh và giáo viên ngắm. Điểm mới của năm nay là chúng tôi chọn trồng hoa vạn thọ Pháp, hoa nở to, màu sắc vàng tươi, rất đẹp. Thầy cô rất vui khi nhìn học sinh cười đùa, cùng nhau ngắm những bông hoa dưới sân trường”. Ngoài cải tạo cảnh quan sân trường ngày tết, trong lớp học, các em học sinh trường đã cùng với giáo viên trang trí phòng lớp thêm sáng, đẹp, tươi vui.

Hào hứng khi xem các bạn chuẩn bị các tiết mục văn nghệ ngày xuân, em Nguyễn Thị Mỹ Liên, học sinh lớp 7A2, Trường THCS Nguyễn Văn Quy, huyện Châu Thành, thổ lộ: “Tết đến, thầy cô tổ chức cho chúng em rất nhiều hoạt động vui xuân, nhiều trò chơi dân gian được tổ chức, em được nhà trường tặng quà, gạo. Em vui khi ngày xuân được vui chơi thoải mái, ấm áp nghĩa tình cùng các bạn trong trường”.

Nhiều hoạt động đón tết

 Rộn ràng sắc xuân với những hoạt động hấp dẫn là điểm ấn tượng tại các trường mầm non, mẫu giáo. Tại Trường Mầm non Ánh Dương, thành phố Vị Thanh, Lễ hội mừng Xuân 2020 đã ngập tràn trong sân trường. Tại khu ngày hội hoa xuân của bé, ngoài những hoa cúc, hoa mai, hoa đồng tiền khoe sắc, những chậu hoa được các cô giáo cẩn thận cắt tỉa từ những chai nhựa bỏ đi mang lại nhiều ấn tượng cho trẻ và phụ huynh. Em Bùi Gia Hân, học sinh lớp lá 2, bộc bạch: “Chúng con chơi rất vui. Con được thử làm cô chủ bán hàng. Cô giáo còn chỉ con cách gói bánh tét, xếp con cào cào…”. Ngoài những gian hàng nông sản như rau, quả, bánh mứt ngày tết, trường còn làm các gian hàng ẩm thực, khu tự làm bánh với đủ các loại bánh tét, bánh chưng, kẹo, mứt… để trẻ tự làm... Bà Phạm Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ánh Dương, cho biết: “Hoạt động này không chỉ tạo cho các bé một mùa xuân vui tươi, ý nghĩa bổ ích với việc tái hiện không khí ngày Tết cổ truyền của dân tộc như thế nào mà cũng là giải pháp góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, nâng cao chất lượng đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong nhà trường. Khi trẻ được tự làm đồ chơi, tự trải nghiệm thực tế qua các vật dụng, tổ chức các trò chơi vận động các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, sự tư duy sáng tạo… của trẻ sẽ được phát triển một cách toàn diện hơn”.

Tết này, cùng với việc đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dạy và học, các trường học trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm cải tạo cảnh quan, môi trường, trồng hoa, cây kiểng để đón chào năm mới với niềm tin, khí thế mới cho một năm học chất lượng.      

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>