Trường mới đưa vào sử dụng đã hư

02/10/2018 | 08:44 GMT+7

Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ tọa lạc tại ấp Thị Trấn, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, một ngôi trường khang trang, được xây mới từ nguồn ngân sách đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016-2020 của tỉnh và Ngân hàng VietinBank tài trợ, với số tiền lên đến gần 15 tỉ đồng. Sau khi trường hoàn thành, đưa vào sử dụng từ đầu năm học mới 2018-2019 đến nay, đã có nhiều hạng mục bị hư hỏng, làm ảnh hưởng đến việc học hành, ăn nghỉ của hơn 100 bé đang theo học tại ngôi trường này.

Cô Hạnh, giáo viên Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, đang dẫn chứng một số thiết bị trong nhà vệ sinh của trường bị hư.

Cô Nguyễn Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, cho biết: “Trường có 6 phòng học chia thành 10 lớp, với 281 cháu đang theo học ở các lớp từ nhà trẻ, mầm, chồi, lá. Chỉ sau hơn 1 tháng, kể từ ngày khai giảng năm học mới 2018-2019 đến nay, ngôi trường này đã xảy ra nhiều sự cố khi có mưa giông, nhiều tấm lợp trần la phong dọc dải hành lang các phòng bị rơi rớt xuống đất. Tấm lưới nhựa làm mái che mát sân trường cho các cháu vui chơi, cũng bị đứt rách vì không chịu nổi sức nặng của nước và gió. Bên cạnh đó, hệ thống tiêu thoát nước, bồn cầu nhà vệ sinh của một số phòng học cũng không phát huy được tác dụng.

Cô Lệ Hằng, giáo viên lớp mầm của trường cho biết thêm: “Lớp cô có 30 cháu, mỗi lần các cháu muốn đi vệ sinh, tôi thật vất vả vì trong 5 cái toilet, thì có đến 4 cái đã hư nghẹt, không thể xả nước hủy phân. Còn hệ thống tiêu thoát nước trong sàn nhà thì bị tắc nghẽn nước không rút, mỗi lần tắm cho các cháu, chúng tôi phải mất khá nhiều thời gian chờ nước rút mới quét dọn được sàn nhà. Còn phòng cô Hạnh gần bên, cũng tương tự phòng tôi, nhiều dụng cụ bộ phận nhà vệ sinh như chậu bồn rửa tay rửa mặt bị hỏng, đường tiêu thoát nước trong nhà vệ sinh bị ứ đọng gây mùi hôi thối”…

Cô Nguyễn Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, cho biết thêm: “Phía đơn vị thi công sửa chữa nhiều lần nhưng không hiệu quả. Về lâu dài, Ban giám hiệu cũng như tập thể giáo viên trường mong nuốn sớm được khắc phục tình trạng hư hỏng này một cách triệt để, nếu không sẽ gây không ít khó khăn cho giáo viên của trường trong việc chăm sóc, nuôi dạy các cháu”. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết: “Thường trực UBND huyện có nhận được phản ánh của phụ huynh và nhà trường về sự cố hư hỏng một số hạng mục xây dựng tại Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ. UBND huyện đang thành lập đoàn kiểm tra, tới đây sẽ mời các bên liên quan và đơn vị thi công, công trình trường, khảo sát lập phương án sửa chữa, không để tình trạng hư hỏng này kéo dài thêm”.

Bài, ảnh: Q.H

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>