Trường Trung cấp Luật Vị Thanh sẽ được nâng cấp lên Trường Cao đẳng Luật từ năm 2020

19/11/2018 | 09:39 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã phối hợp với Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Trường Trung cấp Luật Thái Nguyên tổ chức Hội thảo góp ý chương trình khung đào tạo, chương trình môn học cao đẳng nghề luật và nghề dịch vụ pháp lý các tỉnh phía Nam, tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

Nội dung hội thảo chủ yếu lấy ý kiến các đại biểu có liên quan về đảm bảo chương trình khung đào tạo và chương trình môn học cao đẳng nghề luật và nghề dịch vụ pháp lý được khoa học, khả thi áp dụng vào thực tiễn khi nâng cấp lên Trường Cao đẳng Luật vào năm 2020. Hội thảo đã nhận được 10 ý kiến góp ý có chiều sâu, chất lượng. Nội dung góp ý xoay quanh các vấn đề: cần rút ngắn chương trình đào tạo không quá 3 năm, góp ý tính hợp lý về cơ cấu khung chương trình giữa lý thuyết và thực hành, về phân bổ thời lượng các mô đun, môn học, về rút gọn, bổ sung thêm các môn học, mô đun cho phù hợp với yêu cầu của người sử dụng lao động… Sau phần góp ý của các đại biểu, đại diện Tổ công tác biên soạn chương trình đã có những giải trình, tiếp thu, trên cơ sở đó sẽ hoàn thiện chương trình khung trong thời gian sớm nhất phục vụ cho việc triển khai áp dụng các chương trình khi các trường trung cấp luật, trong đó có Trường Trung cấp Luật Vị Thanh được nâng cấp lên Trường Cao đẳng Luật từ năm 2020.

Tham dự hội thảo có gần 100 đại biểu là Đoàn công tác của Vụ Tổ chức cán bộ thuộc Bộ Tư pháp, các đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh Hậu Giang, tập thể giáo viên và đại diện học sinh các lớp của Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>