Vẫn luôn nặng lòng với giáo dục

20/11/2017 | 08:34 GMT+7

“45 ngày sau tôi sẽ về hưu, nhưng tôi sẽ luôn dõi theo và hỗ trợ bằng hết khả năng của mình trong việc chăm lo cho sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh nhà…”, đó là những lời của Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh trong buổi họp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017) được tổ chức vừa qua. Nhiều thầy cô đã rất xúc động khi nghe những lời chân tình từ người lãnh đạo cao nhất tỉnh.

Từ khi còn là Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Công Chánh đã luôn cho thấy sự quan tâm đặc biệt của mình đối với giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Những chuyến dầm mưa khảo sát các trường vùng sâu, vùng khó khăn, những đợt trao quà cho học sinh nghèo đều được ông ưu tiên trong chương trình làm việc. Người ta vẫn chưa quên ông đã tặng quà và hay nhắc lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang phải quan tâm đến một trường hợp học trò nghèo, mồ côi học giỏi ở Trường THPT Vĩnh Tường là em Trần Thanh Tùng, giữa bộn bề công việc mà ông vẫn nhớ, vẫn nhắc, đó là tấm lòng đáng trân quý. Một hành động của Bí thư Tỉnh ủy đã có ý nghĩa lớn vực dậy tinh thần ham học, quyết tâm tìm đến cái chữ để đổi đời của không chỉ với Tùng mà với tất cả học sinh nghèo, cùng ngành giáo dục tỉnh nhà.

Những năm trước, ông đã cùng với các vị lãnh đạo khác đi vận động từng mạnh thường quân, các doanh nghiệp… để xây dựng các điểm trường học, xóa xã trắng trường mầm non, mẫu giáo, những phòng học tre lá tạm bợ đã không còn mà thay vào đó là những ngôi trường hiện đại với cơ sở vật chất khang trang đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Bí thư Tỉnh ủy đã từng nói, ông làm tất cả những điều đó không vì thành tích, mà vì chất lượng giáo dục, vì con em của Hậu Giang.

Tại buổi lễ hôm đó, Bí thư Tỉnh ủy cho biết sau 45 ngày nữa sẽ về hưu và ông đã nhắn nhủ với những lời lẽ tình nghĩa với ngành giáo dục và đào tạo Hậu Giang: “Tôi tin tưởng rằng, mỗi nhà giáo, mỗi tập thể sư phạm và toàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà ý thức đầy đủ vinh dự và trách nhiệm của mình, sự nghiệp giáo dục và đào tạo sẽ tiếp tục khởi sắc và đạt được nhiều thắng lợi mới trong những năm tiếp theo”.

Các thầy cô đã chia sẻ rằng, họ thấy ấm lòng khi biết một vị lãnh đạo sắp về hưu vẫn nặng lòng với giáo dục !

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>