Vững bước đến trường

01/09/2017 | 08:01 GMT+7

Năm học mới, ngành giáo dục và đào tạo huyện Phụng Hiệp nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân từ vật chất đến tinh thần, để học sinh vững bước đến trường...

Giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng chuẩn bị tập tặng học sinh trong ngày khai giảng.

Niềm vui cho học sinh nghèo

Mừng vui cầm 10 quyển tập mới vừa được tặng, em Phan Thị Huệ Như, học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng, chia sẻ: “Có tập nhà trường cho đầu năm học nên ba mẹ em chỉ cần mua thêm sách và viết nữa, còn quần áo em mặc lại đồ của năm học trước. Ba mẹ em đỡ tốn tiền mua tập học rồi, em mừng ghê”. Gia đình Như thuộc diện hộ nghèo, nhà không có ruộng đất, hàng ngày ba mẹ phải đi làm thuê, làm mướn để lo cho chị em của Như ăn học. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn cố gắng học tốt để vươn đến ước mơ làm cô giáo. Ông Võ Minh Luân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng, cho biết: “Trao quà cho học sinh ngay những ngày đầu tựu trường sẽ giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng. Phần quà tuy không lớn nhưng với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi lắm. Năm nay trao sớm, còn mấy năm trước đợi đến ngày khai giảng mới trao thì có một số em đã mua rồi”.

Để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, học sinh diện chính sách… trong năm học mới, Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng đã vận động được gần 3.000 quyển tập, 15 cặp da, 2 suất học bổng và đã trao tặng tập cho hơn 50 học sinh vào những ngày đầu tựu trường, các phần quà còn lại sẽ được trao trong ngày khai giảng.

Để có được những phần quà, phần học bổng hỗ trợ cho học sinh nghèo, các trường học trong địa bàn huyện đã chủ động gửi thư ngỏ đến các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn xã, huyện, hội cha mẹ học sinh, các mạnh thường quân để kêu gọi sự giúp đỡ cho học sinh nghèo đầu năm. Ngoài ra, chi bộ các trường học còn vận động đảng viên đóng góp tương trợ cho học sinh nghèo đồng thời tuyên truyền tất cả giáo viên, nhân viên chung tay chăm lo cho học sinh có điều kiện đầy đủ để đến trường.

Động lực để vượt khó dạy tốt, học tốt

Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: “Huyện ủy, UBND huyện, Hội Khuyến học huyện đã tích cực vận động các ban, ngành, đoàn thể, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp… hỗ trợ quà, tập, xe đạp cho học sinh khó khăn. Mỗi người một tấm lòng, tất cả đều chung một mục tiêu là tạo động lực, niềm tin cho các em đầu năm học mới”. Tính đến thời điểm hiện nay, huyện đã vận động được trên 87.500 quyển tập, trên 255 suất học bổng, 520 cặp da, 520 bộ sách giáo khoa, 84 xe đạp… Ông Lê Thanh Hiền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kinh Cùng, bộc bạch: “Nhờ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời học sinh khó khăn mà năm học qua đã giúp trường giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tăng đến gần 6% học sinh khá giỏi trong năm học 2016-2017”.

Không phải ngẫu nhiên mà ngành giáo dục và đào tạo huyện Phụng Hiệp lại nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trước thềm mỗi năm học mới. Điều này có được là nhờ tâm huyết của những người làm giáo dục, của đội ngũ thầy, cô giáo. Là người rất tích cực trong việc vận động, quyên góp cho học sinh, ông Võ Thành Tuấn, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Phụng Hiệp đã cho mọi người thấy được sự nỗ lực thay đổi, hoàn thiện chất lượng giáo dục bằng những cách làm hay, hiệu quả nên đa số mạnh thường quân quay lại với chúng tôi trước mùa tựu trường và trong năm học, với nhiều sự hỗ trợ. Đây chính là động lực vô cùng quý giá để các em học sinh và thầy, cô giáo cùng nhau cố gắng vượt qua mọi khó khăn”.

Bà Lê Thị Mười, phụ huynh học sinh Trường THCS Long Thạnh, không giấu được niềm vui: “Năm nào vào học tôi cũng lo lắng, sợ không có tiền mua tập, sách, quần áo cho mấy đứa nhỏ đi học, đi bán vé số tiền lời không được bao nhiêu, bán ngày nào là lo cơm gạo hết rồi. May vừa rồi thấy hoàn cảnh gia đình tôi khó khăn, ở trường cũng mang tập, quần áo và gạo xuống cho để cho các con có điều kiện đến trường”.

Năm học 2017-2018 đã cận kề, những phần quà quý báu từ các tổ chức, cá nhân, đơn vị đã giúp cho học sinh của huyện Phụng Hiệp tiếp tục đến trường, giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục thi đua học tốt để xứng đáng với sự quan tâm của toàn xã hội.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>