Ý kiến Bộ Công an về việc công bố danh tính học sinh gian lận thi cử

03/04/2019 | 16:20 GMT+7

Về việc công khai phụ huynh, học sinh vụ gian lận thi cử, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định sẽ có cách xử lý thỏa đáng, đảm bảo nghiêm túc, đúng pháp luật và quan tâm các cháu học sinh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Với câu hỏi về việc công bố danh tính phụ huynh và học sinh gian lận thi cử, tại buổi bọp báo Chính phủ, tối 2/4, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết sẽ "có cách xử lý thỏa đáng."

Theo ông, Bộ đã điều tra nghiêm túc việc gian lận thi cử tại một số địa phương. Kết quả theo ông là khách quan và đã được chuyển tới Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương.

Với việc công bố danh tính các học sinh và phụ huynh, ông nhấn mạnh đây là vấn đề quan trọng. Phía Bộ Công an cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đảm bảo nghiêm minh và nhân văn.

"Chúng tôi sẽ có cách xử lý thỏa đáng, đảm bảo nghiêm túc, đúng pháp luật và quan tâm các cháu học sinh," ông Nam nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ sáng ngày 26/3, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề trên.

“Về việc công khai danh tính thí sinh và phụ huynh phải tuân thủ vào Hiến pháp năm 2013, Luật Dân sự năm 2016 và căn cứ vào tình hình thực tiễn của cơ quan điều tra, ở đây là Bộ Công an. Việc công bố thời điểm nào, công bố đến đâu là của cơ quan điều tra,” ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo lên tiếng./.

Theo Nhóm PV (Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>