Quái thú răng thỏ và khu nhà gỗ

19/09/2018 | 07:45 GMT+7

Đây là tác phẩm mới nhất của tác giả Mây, gợi lại ký ức tuổi thơ của những đứa trẻ sống trong một khu tập thể cũ ở Hà Nội vào những năm 1990. Nhân vật là ba đứa trẻ, vừa nghịch ngợm, vừa vô tư, hồn nhiên, mặc cho cuộc sống của gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tình bạn của chúng lớn dần theo năm tháng với nhiều cung bậc cảm xúc.

Ai cũng có tuổi thơ và chắc rằng khi đọc tác phẩm này, sẽ có sự đồng cảm. Thời gian sẽ trôi, để đến một ngày, chợt nhìn lại chặng đường đã qua, chợt thấy ấm lòng bởi mình đã có một ngày xưa như thế… Tác giả chia sẻ, tuổi thơ là khoảng trời đẹp, mà mỗi lần chênh vênh, bế tắc trong cuộc sống, chị lại muốn tìm về. Và truyện đầu tay này được viết từ ký ức của chính chị.

Mây tên thật là Nguyễn Thu Hằng, tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chị từng là biên kịch, kiêm đạo diễn các phim: “Chân trời trắng”, “Nếu chỉ là giấc mơ”, “Chuyện của Nhã”. Sau tác phẩm này, chị dự định sẽ ra mắt một tác phẩm về tuổi mới lớn với những rung động đầu đời, những sai lầm và cách vượt qua trở ngại.

T.H

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>