Công dụng tốt từ củ gừng

22/11/2019 | 09:07 GMT+7

Gừng là một loại gia vị khá quen thuộc, có vị cay, tính ấm, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Liên, Trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngoài tác dụng chữa bệnh, gừng còn có thể giúp làm đẹp.

Củ gừng.

- Cải thiện làn da: Trong gừng có gingerol, một chất chống oxi hóa cực mạnh, giúp xóa sẹo, tàn nhang và nám trên da. Lấy một ít gừng tươi trộn với đá xay, dùng 1 tuần/lần, làn da sẽ được cải thiện rõ rệt.

- Giảm tình trạng viêm da: Gừng có đặc tính kháng viêm, làm dịu làn da sưng đỏ, đau rát, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đối với những người bệnh eczema, thêm một vài giọt tinh dầu gừng vào dầu oliu, sẽ làm dịu vùng da bị chàm.

- Hết gàu: Trộn một ít gừng giã nát với nước rồi bôi trực tiếp lên vùng da đầu bị gàu. Gừng có tính sát trùng nên chống nấm gây ra gàu.

- Trị cảm lạnh và cảm cúm: Cho vài lát gừng vào hỗn hợp nước chanh ấm và mật ong, sẽ có ngay đồ uống chống cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả.

- Chống dị ứng: Một cốc trà gừng mỗi ngày được chứng minh là giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

- Giảm đau cơ: Nếu bị căng cơ hay không thể nằm thoải mái do đau cơ, hãy cho tinh dầu gừng vào bồn tắm. Hoặc cũng có thể đắp bột gừng nóng trực tiếp lên vùng cơ bị đau. Ăn một ít bột gừng trước ngày kinh nguyệt sẽ giúp giảm đau bụng kinh.

HỒNG NHUNG ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>