Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay có nguy hiểm không, điều trị thế nào ?

18/12/2019 | 14:39 GMT+7

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay có nguy hiểm không? Đây là một trong những vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Khi đốt sống cổ bị thoái hóa, các lỗ liên hợp có dấu hiệu bị thu hẹp, gây ra tình trạng chèn ép lên các dây thần kinh gây tê tay.

Vậy tình trạng này có thực sự nguy hiểm và điều trị thế nào? Hãy cùng các chuyên gia tại Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường giải đáp về vấn đề này.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Tâm Minh Đường - Thêm tình bớt bệnh (Thương hiệu vàng trong hoạt động chăm sóc sức khỏe của người Việt)

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay có nguy hiểm không ?

Theo Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng (Thầy thuốc ưu tú Nhà thuốc Tâm Minh Đường) Tình trạng tê tay là một trong những hiện tượng phổ biến, nguyên nhân gây ra tình trạng này thường xuất phát từ vấn đề sinh lý hoặc bệnh lý. Đối với tình trạng tê tay do sinh lý, hiện tượng này sẽ chấm dứt sau thời gian ngắn và đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường.

Nhưng vấn đề ở đây là nếu tình trạng tê tay xảy ra liên tục trong một khoảng thời gian dài thì bạn cần phải hết sức chú ý. Vì lúc này các dấu hiệu tê tay có thể là một dấu hiệu của một bệnh lý xương khớp nguy hiểm, phổ biến nhất là do thoái hóa đốt sống cổ gây ra.

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay ngoài việc khiến  người bệnh hạn chế khả năng vận động nhất ở vùng cổ vai gáy, vùng cánh tay thì  khi bệnh ở giai đoạn nặng sẽ gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm như chóng mặt, mất ngủ đau đầu, teo cơ, rối loạn vùng cơ các chi,...

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là tình trạng xảy ra khá phổ biến

Thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay là một trong những căn bệnh nguy hiểm, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan. Khi có những dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh  những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Cách chữa thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay

Quá trình điều trị thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay sẽ hoạt động theo cơ chế sẽ giúp người bệnh giảm đau, loại bỏ tình trạng chèn ép lên các dây thần kinh, giúp người bệnh phục hồi tổn thương ở các đốt sống cổ kéo dài.

Điều trị bệnh bằng Tây Y

Đối với người bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay, thông thường người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, thuốc giãn và một số loại thuốc có tác dụng chủ trị khác..

Đặc biệt, người bệnh có thể được sử dụng các loại thuốc có thành phần Chondoitin, giúp cơ thể bổ sung các dưỡng chất cho sụn khớp. Trong quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân cần phải tuân thủ các chỉ định của bác sĩ để giúp giảm thiểu tối đa các tác dụng phụ của thuốc trong quá trình sử dụng.

Đối với nhiều trường hợp bệnh nặng, không thể áp dụng các biện pháp nội khoa thì người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bệnh bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là một trong những phương pháp khá tốn kém và có thể gây ra những rủi ro không thể lường trước được.

Điều trị bệnh bằng Đông Y

Điều trị thoái hóa đốt sống cổ gây tê tay bằng Đông Y là một trong những phương pháp được rất nhiều người bệnh quan tâm. Phương pháp này có thể giúp giải quyết được những căn nguyên gây bệnh, các thành phần của những bài thuốc đều là những thảo dược thiên nhiên lành tính, ít gây ra những tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh.

Trong quá trình điều trị bằng những bài thuốc Đông Y người bệnh có thể áp dụng kết hợp các phương pháp như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Để điều trị bệnh bằng Đông Y hiệu quả, người bệnh cần đến các nhà thuốc, phòng khám Đông Y lớn và uy tín. Để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị.

Điều trị hiệu quả thoái hóa đốt sống cổ bằng An Cốt Nam

Bài thuốc An Cốt Nam được biết đến là một trong những sản phẩm độc quyền của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường và nhà thuốc YHCT được SỞ Y TẾ cấp phép lưu hành.

An Cốt Nam - Bài thuốc điều trị thoái hóa đốt sống cổ hàng đầu hiện nay

Trong cuộc trao đổi với Ths. Bs Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông Y - Bệnh viện 108) tại chương trình Sống khỏe mỗi ngày - VTV2. Bác sĩ đã khẳng định tất cả các phương pháp bao gồm ăn uống, tập luyện, sử dụng thuốc hằng ngày đều có những nhiệm vụ và vai trò riêng trong quá trình điều trị.

Cũng trong cuộc trao đổi này, bác sĩ Toàn đánh giá rất cao về hiệu quả của bài thuốc An Cốt Nam. Điểm mấu chốt trong bài thuốc uống thuyết phục được bác sĩ Toàn đó chính là sự tinh túy trong việc chọn lựa các loại thảo dược.

An Cốt Nam là bài thuốc được nhiều bệnh nhân tin tưởng và chuyên gia đánh giá cao

Với phác đồ điều trị Kiềng Ba Chân giúp tác động hiệu quả từ trong ra ngoài giúp người bệnh điều trị bệnh hiệu quả, giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh. Ngoài việc sử dụng bài thuốc uống, để việc chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh sẽ được dùng thêm cao dán, đặc biệt bệnh nhân được áp dụng thực hiện 5 bước vật lý trị liệu chuyên sâu tại nhà thuốc.

Tất cả các phương pháp trên đều được thực hiện và hướng dẫn từ những chuyên gia, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm.

 

Thông tin liên hệ:

Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Kênh thông tin: https://tamminhduong.com/benh-xuong-khop

Facebook:https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/  

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: 0983.34.0246

Cơ sở Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.876.437

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>