Cơ bản hoàn thành công tác năm

06/11/2018 | 08:33 GMT+7

Đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện đạt và vượt hầu hết chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong năm.

Có được kết quả tích cực trên một phần là nhờ các đơn vị quan tâm đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ).

Lễ khánh thành cầu Tu Hú.

Những kết quả nổi bật

Bà Nguyễn Thị Kim Cương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Châu Thành A, cho rằng, suốt 1 năm hoạt động, ban nữ công luôn bám vào chương trình công tác của LĐLĐ huyện. Nhất là các chủ nhiệm câu lạc bộ nữ công đều quan tâm đổi mới hình thức tập hợp nữ CNVCLĐ thông qua các mô hình đột phá, góp phần giúp phong trào nữ công huyện nhà phát triển. Đơn cử như mô hình Câu lạc bộ “Nữ quản lý trường học” thu hút 62 thành viên ở 40 công đoàn cơ sở (CĐCS) trường học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tham gia.

Mô hình được thành lập vào cuối tháng 5 năm nay. Đây là nơi để các chị có điều kiện giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục trong tình hình mới.

Thông qua câu lạc bộ, các chị còn tổ chức phong trào góp vốn xoay vòng hàng tháng 500.000 đồng. Từ đó, giúp cho 4 chị mượn vốn không tính lãi với tổng số tiền 31 triệu đồng/tháng, tạo điều kiện phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là chị em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Trong khi đó, đầu năm đến nay, LĐLĐ thị xã Long Mỹ đã tích cực thực hiện công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Theo đó, LĐLĐ thị xã đã tổ chức thành công cuộc đối thoại giữa lãnh đạo thị xã và CNVCLĐ ngành y tế với tổng số 120 người tham dự. Ngoài ra, 100% CĐCS còn tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người sử dụng lao động, công đoàn và người lao động; đối thoại tại cơ quan, nơi làm việc nhằm nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề khó khăn, bức xúc, cấp bách trong đoàn viên, CNVCLĐ.

Nhờ vậy, đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã không có đơn thư khiếu nại, tố cáo và tranh chấp lao động và về quyền lợi của người lao động. Bà Hồ Thị Út, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Long Mỹ, cho biết, chỉ tính trong Tháng công nhân, đơn vị đã tổ chức thăm và tặng 12 phần quà cho đoàn viên bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng; phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho trên 100 lao động tại CĐCS doanh nghiệp tư nhân Minh Dũng với tổng kinh phí 20 triệu đồng...

Thực hiện tốt các phong trào thi đua

Thời gian này, các CĐCS trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã tham gia thực hiện tốt hoạt động xã hội, đóng góp các loại quỹ do công đoàn và chính quyền phát động, góp phần giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho cán bộ, CNVCLĐ khó khăn.

Đến nay, đã vận động được 115 triệu đồng Quỹ học bổng “Tấm lòng vàng”; 285 triệu đồng “Quỹ bảo trợ trẻ em”. Chưa kể, trước thềm năm học 2018-2019, các CĐCS còn vận động tập, sách, áo đồng phục và xe đạp... kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh với tổng trị giá 1,2 tỉ đồng.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phụng Hiệp, cho rằng, thời gian qua, đơn vị đã đẩy mạnh triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. Trong đó có những công trình, phần việc thi đua nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, như phối hợp với nhà tài trợ tổ chức khánh thành 2 cầu Tu Hú (ấp 8, xã Hòa An) và cầu Chấp Tranh (ấp Thạnh Mỹ C, xã Bình Thành), với tổng kinh phí xây dựng 420 triệu đồng.

Theo LĐLĐ tỉnh, tính đến hết tháng 10, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng. Nổi bật như một số chỉ tiêu về công trình, sản phẩm; phối hợp cơ quan truyền thông tuyên truyền hoạt động của công đoàn; kiểm tra đồng cấp và cấp dưới (1/3 các CĐCS có ủy ban kiểm tra) về thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác tài chính, tài sản công đoàn đều vượt hơn 100% so kế hoạch năm đề ra.

Ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, khẳng định, kết quả trên cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của ban thường vụ LĐLĐ các cấp trong hoạt động cũng như sự quyết tâm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 của các CĐCS trên địa bàn, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Điều đó còn nói lên tính hiệu quả, chất lượng các phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp diễn ra liên tục từ quý I đến quý III năm nay của tổ chức công đoàn tỉnh nhà.

Trên cơ sở phát huy kết quả đạt được, ông Kiều Văn Thọ yêu cầu từ nay đến cuối năm, các cấp công đoàn trong tỉnh cần tiếp tục tập trung thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết năm; đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Hậu Giang và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam…

Thực hiện đạt và vượt 23/26 chỉ tiêu chủ yếu

Nếu không tính 2 chỉ tiêu về CĐCS trực thuộc khu vực nhà nước đạt vững mạnh từ 80% trở lên và CĐCS trực thuộc khu vực ngoài nhà nước đạt vững mạnh từ 40% được xét vào cuối năm thì đến nay, trong tổng số 26 chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong năm 2018 của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã thực hiện đạt và vượt 23 chỉ tiêu; chỉ tiêu về thực hiện kiểm tra chất lượng bữa ăn ca cho công nhân, lao động ở các doanh nghiệp tổ chức bữa ăn ca đạt hơn 96%.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>