Cùng hành động gắn kết yêu thương

06/06/2018 | 08:19 GMT+7

“Tháng nhân đạo” đã kết thúc, nhưng dư âm của những tấm lòng, tình yêu thương... vẫn còn đọng lại từ những hoạt động từ thiện của hội chữ thập đỏ các cấp.

Kết thúc tháng 5, nhiều hoạt động thiết thực của “Tháng nhân đạo” vẫn còn lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều vùng nông thôn còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo chân đoàn từ thiện về xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, mới cảm nhận hết được sự vất vả của người dân nơi đây. Đang nhanh tay lựa chiếc quần áo cũ, để xin về cho cháu mặc đi làm, bà Nguyễn Thị Ba, hộ nghèo ở ấp 8, xã Lương Nghĩa, nói: “Mừng lắm, lần này đoàn từ thiện xuống tặng quà còn mang theo cả quần áo cũ cho nữa. Tôi lựa tìm vài bộ xin về cho đứa cháu mặc đi làm. Hộ nghèo như chúng tôi, lo cái ăn còn khó nữa chứ ở đâu dư tiền mà sắm quần áo. Lúc trước, tôi còn khỏe chưa có bệnh như bây giờ, thì còn chằm lá, cắt lục bình kiếm thêm chút đỉnh, còn giờ là hết làm gì nổi rồi”.

Nhiều hoạt động trong “Tháng nhân đạo” đã mang lại ý nghĩa lớn đối với nhiều hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh tặng quà, các đoàn từ thiện còn phối hợp với các y, bác sĩ tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo. Bà Thị Hẹ, ở ấp 6, xã Lương Nghĩa, tâm sự: “Lớn tuổi rồi, nên bệnh trong người cũng nhiều lắm, nhưng nhà nghèo thì đâu dám đi khám sức khỏe để biết bệnh gì mà trị. Lần này, ngoài khám bệnh tôi còn được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe và cho thuốc về uống nữa. Đối với những hộ nghèo như chúng tôi, thì sự quan tâm hỗ trợ của địa phương, cũng như các mạnh thường quân như thế này là niềm vui rất lớn”. Bên cạnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, các hộ nghèo còn được tặng gạo. Đối với nhiều người đây là những phần quà hết sức nhỏ, nhưng với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sự hỗ trợ này đã giúp họ có điều kiện để ổn định cuộc sống.

Không chỉ tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, mà dịp này nhiều cây cầu ván, cầu bê tông hư đã được thay bằng những cây cầu bê tông chắc chắn. Ông Phan Văn Ương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, chia sẻ: “Với điều kiện địa phương có nhiều kênh gạch, nên việc xây dựng cầu qua lại là nhu cầu rất cần thiết để giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại. Rất mừng là nhờ địa phương quan tâm, nên những cây cầu ván trên địa bàn xã đã dần được thay thế bằng cầu bê tông chắc chắn. Mong rằng, với những cây cầu mới đã được hỗ trợ xây dựng sẽ tạo điều kiện cho bà con trên địa bàn thuận lợi hơn trong việc đi lại, mua bán và học sinh đi học dễ dàng hơn”.

Không chỉ trong Tháng nhân đạo, từ sự nỗ lực của hội chữ thập đỏ các cấp và sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm… các hoạt động ý nghĩa sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa, để góp phần hỗ trợ thiết thực cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn!

Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” do Trung ương Hội phát động các cấp hội trong tỉnh đã có các hoạt động thiết thực hỗ trợ cho 2.137 người, với kinh phí hơn 2,5 tỉ đồng. Cụ thể, thực hiện trợ giúp cho 1.478 địa chỉ nhân đạo, trao tặng 534 phần quà, 63.500kg gạo, 32 suất học bổng, thực hiện thăm hỏi và hỗ trợ hội viên, hộ nghèo bị bệnh tật, khó khăn với kinh phí 48,5 triệu đồng; trợ giúp 52 hộ gia đình khó khăn mai táng cho người thân qua đời; thực hiện 1 chương trình “Cảm thông và chia sẻ” trợ giúp cho 1 cảnh đời được hơn 160 triệu đồng, 110kg gạo; xây dựng 6 căn nhà tình thương trị giá 250 triệu đồng; xây 5 cây cầu trị giá gần 522 triệu đồng; sửa chữa nâng cấp, làm lộ nông thôn, phát quang, trồng hoa, vệ sinh môi trường với chiều dài 33km, trị giá hơn 762 triệu đồng...

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>