Dấu ấn hoạt động công đoàn ở thị xã Long Mỹ

28/12/2017 | 09:22 GMT+7

Về nhất trong phong trào thi đua do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phát động năm 2017 chứng tỏ LĐLĐ thị xã Long Mỹ đã có nhiều hoạt động nổi bật trong năm nay.

Ông Nguyễn Trung Đậu (phải) phấn khởi khi gia đình được hỗ trợ mái ấm công đoàn.

Năm 2016 gặp phải nhiều khó khăn, hạn chế do mới thành lập thị xã nên LĐLĐ thị xã Long Mỹ chỉ giành giải khuyến khích trong phong trào thi đua do LĐLĐ tỉnh phát động. Đầu năm 2017, địa phương này đặt mục tiêu nằm trong tốp 3 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp tỉnh và kết quả đến cuối năm là rất trọn vẹn.

Trong số nhiều kết quả nổi bật trong năm 2017, bà Trần Thị Bé Ba, Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Long Mỹ, cảm thấy tâm đắc nhất là đã tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đời sống của công đoàn viên…

Mang lại niềm vui cho công đoàn viên

Dù mái ấm công đoàn do Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường hỗ trợ cho gia đình mình xây dựng hoàn thành cách nay khoảng 3 tháng, nhưng niềm vui có nhà mới vẫn còn đọng lại vẹn nguyên đối với gia đình công đoàn viên Nguyễn Trung Đậu, ở khu vực Bình Tân.

Là cán bộ tư pháp - hộ tịch của phường với mức lương không nhiều nên gia đình ông Đậu chưa có điều kiện sửa sang lại căn nhà cũ xuống cấp. Xét thấy hoàn cảnh khó khăn nên Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường đã vận động hỗ trợ mái ấm cho ông Đậu trị giá 25 triệu đồng.

Ngày được trao nhà mới, hai vợ chồng ông Đậu hết sức vui mừng. “Chúng tôi rất biết ơn công đoàn đã quan tâm, hỗ trợ cho cuộc sống gia đình tôi. Có được căn nhà mới, hai vợ chồng sẽ cố gắng lao động, chi tiêu tiết kiệm để cuộc sống khấm khá hơn”, ông Đậu bộc bạch.

Ngoài gia đình ông Đậu, Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường còn hỗ trợ mái ấm cho 2 công đoàn viên khác. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường còn thực hiện nhiều hoạt động để chăm lo thiết thực cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Lý Minh Khánh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở phường Vĩnh Tường, cho biết: “Nổi bật là chúng tôi phát động thực hiện mô hình “Nuôi heo đất”. Theo đó, mỗi công đoàn viên góp tiền bỏ ống heo ít nhất 20.000 đồng hàng tháng, đến cuối năm sẽ lấy số tiền đó để mua quà tặng cho công đoàn viên và cán bộ không chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn”.

Trong năm 2017, toàn thị xã tặng 13 mái ấm công đoàn cho công đoàn viên khó khăn về nhà ở; vận động Quỹ tấm lòng vàng được 121 triệu đồng để trao 179 suất học bổng cho con của công nhân, viên chức, người lao động có học lực khá, giỏi; tặng 300 phần quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu năm 2017 với số tiền 20 triệu đồng… Song song đó, để chăm lo đời sống tinh thần cho công đoàn viên, các cấp công đoàn của thị xã còn phối hợp với ngành chức năng có liên quan tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như: Hội thi làm bánh tết truyền thống, Hội thi đua xuồng, Hội thi nấu ăn nhân ngày Gia đình Việt Nam (28-6), Hội thao hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017 gồm môn bóng chuyền, bóng bàn và bóng đá mini nữ…

Kết quả từ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền

Do đặt mục tiêu ngay từ đầu năm là nằm trong top 3 phong trào thi đua của tỉnh nên LĐLĐ thị xã đã nỗ lực thực hiện đạt vượt cao các chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh giao. Theo bà Hồ Thị Út, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Long Mỹ, với nguồn lực hiện có thì LĐLĐ thị xã khó có thể thực hiện đạt cao các chỉ tiêu nếu không có sự quan tâm hỗ trợ từ Thị ủy, UBND thị xã.

Bà Út cho biết: “Khi LĐLĐ thị xã tổ chức các phong trào, hoạt động nào đó tại địa phương hay cử lực lượng tham gia các hoạt động do LĐLĐ tỉnh tổ chức thì đòi hỏi phải có kinh phí, nhưng kinh phí hoạt động mà LĐLĐ thị xã được cấp hàng năm khó đáp ứng được. Điều đáng phấn khởi là khi chúng tôi trình chủ trương xin kinh phí cho các hoạt động thì luôn được Thị ủy, UBND thị xã hỗ trợ tích cực. Đây chính là cơ sở để chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2017”.

Ông Trần Văn Thiệu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Long Mỹ, cho biết: “Thị ủy, UBND thị xã sẵn sàng hỗ trợ thêm về kinh phí hoạt động cho LĐLĐ thị xã. Ngoài kinh phí, Thị ủy cũng thường xuyên theo dõi hoạt động của LĐLĐ thị xã để đưa ra những chỉ đạo phù hợp, đúng đắn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn chỉ đạo cho cấp ủy, chính quyền cấp dưới phải tạo mọi điều kiện cho tổ chức công đoàn ở đơn vị mình hoạt động”.

Có thể nói, ở đâu cấp ủy, chính quyền quan tâm thì ở đó hoạt động của tổ chức công đoàn sẽ được lớn mạnh, phát triển. Nói về định hướng hoạt động trong năm 2018, bà Hồ Thị Út cho biết: “Chúng tôi đặt ra mục tiêu là giữ vững thành tích thi đua đã đạt được trong năm 2017. Cụ thể hóa mục tiêu này, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống và đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên, người lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục công đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong công đoàn viên và người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>