Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết cho công đoàn viên

03/01/2020 | 07:35 GMT+7

Sắp tới, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 cho công đoàn viên, người lao động.

Với chủ đề “Tết sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng”, các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 sẽ góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho công đoàn viên, người lao động cũng như thiết thực chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao quà tết cho công nhân của một công ty may trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Để mọi lao động đều có tết

Xác định phương châm “Tất cả công nhân, lao động đều có Tết, vui Tết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Ngã Bảy sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đơn vị, người sử dụng lao động trên địa bàn, đặc biệt là các đối tác chương trình phúc lợi của công đoàn ủng hộ các nguồn lực tổ chức những hoạt động hỗ trợ, chăm lo tết thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, góp thêm động lực, niềm tin, tạo sự gắn bó của công đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn.

Ông Bùi Thanh Trường, Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã, cho biết đơn vị sẽ tham mưu với Thị ủy, UBND thị xã, thành lập đoàn đi thăm và tặng quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn ăn tết tại doanh nghiệp. Đồng thời, thăm và tặng quà cho công nhân trực ca đêm tết trên địa bàn thị xã. Phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng giải quyết những vướng mắc của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, không để tranh chấp lao động, đình công xảy ra.

 Tương tự, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã yêu cầu công đoàn cơ sở trực thuộc tranh thủ vận động chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức những hoạt động hỗ trợ, chăm lo tết thiết thực, ý nghĩa cho công đoàn viên, người lao động. Quan tâm tổ chức các hoạt động vui tết và thăm hỏi, động viên công đoàn viên và người lao động xa nhà không có điều kiện về quê ăn tết.

Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Trần Xuân Sơn thông tin: “Chúng tôi đã đề nghị các công đoàn cơ sở tham gia kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi. Kiên quyết không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc người lao động tăng ca, làm thêm giờ không đúng quy định, không được nghỉ tết hoặc nghỉ tết ít hơn thời gian luật định”.

Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh còn chỉ đạo công đoàn cơ sở trực thuộc xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đối với công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong những ngày nghỉ tết. Tổ chức tết cho người lao động không có điều kiện về quê ăn tết. Rà soát, tổng hợp và phối hợp với đơn vị liên quan, đối tác tài trợ hỗ trợ vé tàu hỏa, máy bay, vé xe về nghỉ tết cho công đoàn viên, người lao động ở xa.

Tích cực tổ chức “Tết sum vầy”

Bên cạnh tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà thiết thực, ý nghĩa, các cấp công đoàn sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, người sử dụng lao động tuyên truyền, vận động công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vui xuân, đón tết an toàn, tiết kiệm, chấp hành các quy định của pháp luật. Nhất là tích cực tham gia và đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Tết sum vầy” năm 2020 theo hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh.

Ông Trần Xuân Sơn thông tin thêm: “Chúng tôi sẽ chủ động phối hợp với đối tác đã ký thỏa thuận với công đoàn cơ sở tổ chức các chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn như tổ chức “Phiên chợ nghĩa tình” với chính sách ưu đãi, bán hàng giảm giá những mặt hàng thiết yếu trong dịp tết, phục vụ công đoàn viên, người lao động tại Khu công nghiệp Sông Hậu ở huyện Châu Thành và Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh ở huyện Châu Thành A”.

Còn theo ông Bùi Thanh Trường, đơn vị đã đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể cùng cấp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động “Tết sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng” năm 2020 tại đơn vị mình. Từ đó, góp phần tạo sinh khí, vui tươi, phấn khởi, ấm áp đối với cán bộ, công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn.

Nhằm đa dạng các hoạt động “Tết sum vầy” cho đông đảo công đoàn viên, người lao động, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, yêu cầu: “Trên cơ sở hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh và tùy thuộc vào tình hình thực tế của địa phương, các cấp công đoàn cần xây dựng kế hoạch tổ chức “Tết sum vầy” cho phù hợp, đảm bảo mục tiêu không để người lao động nào không có tết”.

Thông qua các hoạt động “Tết sum vầy” sẽ góp phần giúp cán bộ, công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn. Đồng thời, tạo động lực, khích lệ, động viên công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động làm việc tốt, có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao hơn; ngày càng gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.

Sẽ tặng 600 phần quà tết cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Dự kiến vào ngày 16-1-2020, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp các ngành liên quan tổ chức “Tết sum vầy” thông qua hoạt động thăm hỏi và tặng quà tết cho 600 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, trước đó vào ngày 15-1-2020, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp tổ chức “Phiên chợ Xuân công nhân” với hoạt động bày bán các mặt hàng thực phẩm, dệt may, giày da… có giá ưu đãi nhằm hỗ trợ cho công đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ tỉnh còn tổ chức họp mặt, thăm và tặng quà cho cán bộ chuyên trách công đoàn đã nghỉ hưu; phối hợp tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 200 đoàn viên, người lao động trực đêm giao thừa.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>