Đẩy mạnh chăm lo tết cho công đoàn viên, người lao động

25/01/2019 | 11:07 GMT+7

Càng đến ngày Tết cổ truyền dân tộc, công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh càng đẩy mạnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, hỗ trợ cho công đoàn viên, người lao động.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang đã trao nhiều phần quà tết cho công đoàn viên, người lao động của công ty.

Mới đây, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Lạc Tỷ II, ở Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A tổ chức Chương trình mừng “Xuân Kỷ Hợi” năm 2019 với chủ đề “Tết công nhân”. Qua đó đã tạo động lực mạnh mẽ trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến.

Bên cạnh các tiết mục giao lưu văn nghệ chào mừng, tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn tổ chức bốc thăm trúng thưởng, khen thưởng cho người có thành tích trong lao động, sản xuất - kinh doanh trong năm vừa qua. Tuy nhiên, điểm nhấn của chương trình này chính là hoạt động hội chợ xuân, nơi cung cấp nhiều mặt hàng với mức giá ưu đãi.

Hội chợ đã tạo điều kiện cho đông đảo công đoàn viên, người lao động đến tham quan, mua sắm hàng hóa chuẩn bị đón tết sung túc hơn. Bà Nguyễn Thị Giọn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Lạc Tỷ II, thông tin, ngoài các hoạt động trên, đơn vị còn rà soát, tổng hợp số lượng công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tham gia chương trình “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Riêng lương, thưởng sẽ được công ty chi trả trước tết, tức là vào ngày 1-2.

Tương tự, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang, ở Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A (giai đoạn 3), thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, cũng tranh thủ tặng quà, chi trả lương, thưởng tết sớm cho người lao động. Trong đó, bắt đầu từ ngày 16-1, công đoàn cơ sở đã tổ chức tặng quà tết cho cán bộ, công đoàn viên trong công ty.

Bà Phan Thị Ngọc Thắm, Phó Chánh văn phòng, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty, khẳng định: “Năm nay, cán bộ, công đoàn viên, công nhân của công ty đều được thưởng 2 tháng lương, 1 phần quà tết bao gồm các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt, tăng 200.000 đồng so dịp Tết Nguyên đán năm rồi. Nhìn chung, mọi chế độ chi trả lương, thưởng đã được công ty giải quyết sớm, để người lao động có điều kiện vui xuân, đón tết”.

 Ông Trần Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, cho hay, qua rà soát bước đầu, hầu hết các chủ doanh nghiệp đều có kế hoạch chi thưởng lương và tặng quà tết cho các cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động. Mức thưởng bình quân dao động từ 3,3-4,2 triệu đồng/người, cao nhất là 72 triệu đồng, thấp nhất hơn 1,6 triệu đồng.

Các công đoàn cơ sở còn quan tâm phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức tặng hơn 19.800 phần quà (100.000-1.250.000 đồng/phần), ước tổng trị giá các phần quà hơn 4,5 tỉ đồng. Ngoài ra, tích cực phối hợp chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục, thể thao, thực hiện tiệc tất niên và bốc thăm trúng thưởng tại đơn vị, góp phần tạo thêm không khí vui xuân - đón tết an toàn, lành mạnh cho công đoàn viên, người lao động.

“Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc chủ doanh nghiệp quan tâm thực hiện tốt chế độ lương, thưởng tết cho công đoàn viên, người lao động. Đồng thời yêu cầu các công đoàn cơ sở trực thuộc tham mưu với lãnh đạo công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện về thời gian, bố trí phương tiện đưa, rướt đoàn viên công đoàn đến tham dự chương trình “Tết sum vầy”, ông Trần Xuân Sơn, nhấn mạnh.

Tổ chức tết cho đoàn viên công đoàn xa nhà không về quê cũng là công tác trọng tâm đối với các cấp công đoàn trong tỉnh. Theo đó, công đoàn các cấp sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, công đoàn cơ sở các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, văn nghệ, đón giao thừa, mừng Đảng, mừng xuân cho đoàn viên công đoàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi bước vào sản xuất, kinh doanh trong năm mới.

Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp các ngành có liên quan tổ chức “Tết sum vầy” tặng quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên xa nhà không về quê ăn tết, trực đêm giao thừa. Cụ thể, “Tết sum vầy” sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ, ngày 29-1 (nhằm ngày 24 tháng Chạp - PV) tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh với hàng trăm đoàn viên công đoàn tham dự.

Bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết đây là năm thứ 4 tỉnh đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho công đoàn viên và công nhân, viên chức, người lao động như tổ chức “Tết sum vầy”. Theo đó tới đây, đơn vị sẽ tranh thủ nguồn hỗ trợ 600 phần quà trao tặng cho công đoàn viên tham dự “Tết sum vầy” và 200 phần cho đoàn viên công đoàn trực đêm giao thừa. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm và 300.000 đồng tiền mặt…

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>