Để Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” thêm sôi nổi

05/11/2018 | 09:05 GMT+7

Thời gian qua, việc tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” (ngày hội) ở các khu dân cư (KDC) trên địa bàn huyện Phụng Hiệp khá chặt chẽ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

Hiện hàng rào cây xanh trước nhà ông Lợi (bìa phải) đang phát triển tươi tốt.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, cho biết, hàng năm, Mặt trận huyện luôn chủ động xây dựng sớm kế hoạch hướng dẫn tổ chức ngày hội vào ngày 18-11. Trên cơ sở đó, Mặt trận cấp xã tiếp tục tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp triển khai đến tận các KDC để xây dựng kịch bản tổ chức ngày hội chặt chẽ, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

“Gần tới ngày hội, công tác tuyên truyền được chúng tôi thực hiện liên tục để cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân nhận thức được ý nghĩa của sự kiện này. Ban công tác Mặt trận ấp còn trực tiếp gửi giấy mời dự ngày hội tới từng gia đình. Qua đó, người dân thấy được sự tôn trọng nên đến dự đông đủ”, ông Nguyễn Hồng Đức cho biết thêm.

Năm nay, KDC ấp 1, xã Hòa An tổ chức ngày hội tại nhà bà Nguyễn Thị Thảo. Gần nửa tháng nữa mới đến sự kiện quan trọng này nhưng mấy ngày qua, gia đình bà đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh xung quanh nhà, sắp xếp, bố trí nơi tổ chức trò chơi dân gian...

“Một năm chỉ có 1 lần. Vả lại, được địa phương mượn làm nơi tổ chức ngày hội là điều vinh dự. Do đó, tôi phải chuẩn bị sao cho chu đáo nhất”, bà Thảo chia sẻ.

Cách đây 1 năm, Ban công tác Mặt trận ấp 1 vận động gia đình ông Nguyễn Thành Lợi, ở ấp 1, xã Hòa An, chặt bỏ cây tạp trước nhà để trồng hoa kiểng. Hưởng ứng sự vận động này, ông trồng huyết rồng và chuỗi ngọc, hiện đang phát triển tươi tốt, trông khá đẹp mắt.

“Đến ngày hội, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm để nhiều người làm theo, góp phần tạo vẻ mỹ quan KDC sáng, xanh, sạch, đẹp”, ông Lợi cho biết thêm.

Theo đánh giá của ngành chức năng, nhìn chung, việc tổ chức ngày hội ở các KDC trên địa bàn huyện thời gian qua sôi nổi. Tuy nhiên, ở một số nơi chưa đổi mới cách thức nên gây nhàm chán, Nhân dân tham gia chưa đông. Một số nhà văn hóa chật hẹp cũng gây ra nhiều khó khăn cho việc tổ chức.

Bên cạnh đó, có KDC chưa quan tâm tuyên truyền về ngày hội đúng mức; ngoài ra, công tác động viên, khen thưởng tập thể, cá nhân tại ngày hội ở một vài nơi còn hạn chế số lượng…

Để ngày hội năm nay đạt chất lượng cao hơn, tránh nhàm chán, các KDC trong huyện đã có kế hoạch đổi mới, làm phong phú phần hội bằng cách tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đập bóng nước…

Theo ông Nguyễn Hồng Đức, kinh nghiệm cho thấy, việc lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp xuống dự, chung vui ngày hội với Nhân dân có nhiều ý nghĩa. Đây là cơ hội để người dân được gần gũi, trò chuyện, trao đổi tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo cấp trên. Còn lãnh đạo cũng được gần dân để nắm tình hình kinh tế, đời sống Nhân dân.

Ngoài ra, tại ngày hội, nhiều tập thể, cá nhân sẽ được cấp trên khen thưởng vì có thành tích trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động. Đây sẽ là sự động viên kịp thời để từng cá nhân phấn đấu hơn trong lao động, sản xuất.

Ông Đức nhấn mạnh: “Phương châm là ngày hội ở tất cả các KDC đều tổ chức phần lễ và hội. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng phần lễ và làm phong phú nội dung phần hội, góp phần thu hút đông đảo người dân tham dự”.

Theo Mặt trận huyện Phụng Hiệp, năm 2017, huyện có 100% KDC tổ chức ngày hội gồm phần lễ cả phần hội và kết hợp tổ chức bữa cơm đoàn kết. Nhân dịp ngày hội năm nay, UBND huyện sẽ tặng giấy khen cho 15 tập thể và 260 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng KDC năm 2018.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>