Đẹp hơn màu áo xanh tình nguyện

28/03/2019 | 07:47 GMT+7

Các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Vị Thủy đã và đang tham gia thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa trong Tháng thanh niên năm 2019, giúp màu áo xanh tình nguyện đến gần hơn với mọi người.

Đoàn thanh niên Công an huyện Vị Thủy tiến hành các thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân, hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”.

Tháng ba về, màu áo xanh tình nguyện lại càng xuất hiện nhiều hơn ở khắp mọi nẻo đường, họ tham gia vào các phần việc ý nghĩa, đúng chất thanh niên. Năm nay, Đoàn thanh niên Công an huyện Vị Thủy chọn cho mình hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính, cấp giấy chứng minh nhân dân cho những người có nhu cầu. Các ĐVTN luôn hướng dẫn mọi người tận tình từ việc làm hồ sơ, lăn tay, chụp ảnh. Đây là hoạt động có ý nghĩa và nhận được phản hồi tích cực từ người dân.

Bà Nguyễn Thị Minh, ở ấp 1, thị trấn Nàng Mau, chia sẻ: “Nghe mấy cháu thông tin làm giấy chứng minh hôm thứ bảy, nên tôi nói cho mấy người gần nhà ai có nhu cầu thì đến. Các cháu tuy trẻ nhưng ý thức vì cộng đồng tốt, những người già như chúng tôi rất vui mừng và tin tưởng vào thế hệ kế thừa này. Mong rằng, các cháu sẽ làm thêm nhiều hoạt động có ích hơn để xây dựng quê hương”.

Năm nay, khối lượng phần việc hưởng ứng Tháng thanh niên khá nhiều, nhưng nhờ sự chủ động ngay từ đầu trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đã giúp Đoàn bộ huyện Vị Thủy đạt kết quả tốt. Những hoạt động đều mang ý nghĩa thiết thực, phù hợp với tinh thần thanh niên tình nguyện. Anh Phạm Văn Giàu, Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, nói: “Chúng tôi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện thì luôn quyết tâm nỗ lực, phấn đấu để góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. Tuy khối lượng công việc nhiều, nhưng hơn 3.900 đoàn viên của huyện ai cũng mong muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định vai trò, dấu ấn sức trẻ”.

Một chuỗi các hoạt động đã và đang được Đoàn bộ huyện Vị Thủy triển khai thực hiện như tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” (phát quang, dọn dẹp cảnh quan môi trường, thu gom rác thải, trồng cây xanh,…); tham gia hiến máu tình nguyện; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh; tổ chức hội thi với chủ đề bảo vệ môi trường; hớt tóc miễn phí cho học sinh nghèo; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng,….

Anh Trần Văn Giúp, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Vị Thủy, cho biết: “Mỗi ĐVTN đều tự ý thức về trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi phối hợp với các cơ sở đoàn khác trong huyện cùng nhau chung tay để công việc hiệu quả hơn, thắt chặt mối quan hệ, tình đoàn kết tập thể”.

Các hoạt động đều được triển khai sâu rộng đến cơ sở, đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú hình thức, mang tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn tổ chức đối thoại giữa ĐVTN với lãnh đạo cấp huyện và tuyên dương thanh niên tiêu biểu cho đoàn viên cơ sở nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối thoại sẽ là biện pháp tốt nhất giúp các cơ sở đoàn, ĐVTN giải quyết, tháo gỡ những khó khăn cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Anh Võ Hoàng Âu, Bí thư Đoàn thanh niên xã Vĩnh Tường, chia sẻ: “Qua buổi đối thoại, giúp chúng tôi tháo gỡ được nhiều vướng mắc, hạn chế gặp phải trong quá trình thực hiện, có thêm nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả việc tập hợp đoàn kết thanh niên, nâng cao chất lượng công tác đoàn. Với tôi, buổi đối thoại mang ý nghĩa rất thiết thực”.

Những kết quả làm được trong thời gian qua, sẽ là nền tảng giúp Đoàn bộ huyện Vị Thủy phát huy nhiều tiềm năng, góp phần sáng tạo để xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. Đặc biệt, ngày càng làm tốt hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới,… Anh Phạm Văn Giàu, Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, thông tin thêm: “Ngày hôm nay (28-3), các cơ sở đoàn trực thuộc sẽ báo cáo kết quả thực hiện Tháng thanh niên vừa qua. Từ đó, chúng tôi sẽ đánh giá lại những thuận lợi, khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện, nhằm kịp thời rút ra kinh nghiệm, động viên, khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>