Đóng góp của phụ nữ giúp Châu Thành A thêm khởi sắc

30/10/2020 | 08:30 GMT+7

Thời gian qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A luôn cố gắng củng cố, nâng chất các hoạt động đi vào chiều sâu, ngày càng khẳng định vị thế, vai trò của mình vào sự phát triển chung của địa phương.

Hội LHPN xã Thạnh Xuân có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống hội viên phụ nữ.

Điều đó được thể hiện qua nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các cấp hội thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ, có báo cáo hàng ngày về hội cấp trên; phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đến thăm và tuyên truyền các hộ gia đình có người thân từ nước ngoài, người ngoài tỉnh trở về, đồng thời hướng dẫn họ cách phòng ngừa bệnh và tự cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tổ chức hội các cấp cũng vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ may khẩu trang tại gia đình tặng hội viên, phụ nữ và học sinh; thường xuyên nhắc nhở chị em tiểu thương tại các chợ đeo khẩu trang khi giao tiếp với khách hàng và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tính đến thời điểm này, các cấp hội trên địa bàn ghi nhận đã phát 1.130 tờ rơi; tặng 260 khẩu trang y tế và 2.334 khẩu trang vải; hướng dẫn 2.026 người là những người thân của hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone.

Riêng Hội LHPN thị trấn Bảy Ngàn đã vận động may tặng 1.538 khẩu trang miễn phí cho hội viên phụ nữ và Nhân dân. Bà Phan Thị Yến Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Ngoài vận động may tặng khẩu trang, chúng tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan y tế. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động để hội viên phụ nữ và người dân không chủ quan, dao động, lo lắng, thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm; không tuyên truyền, chia sẻ thông tin sai sự thật; không tham gia các hoạt động đông người; phải khai báo trung thực kịp thời khi có dấu hiệu bệnh hoặc sau khi tiếp xúc với người nghi nhiễm bệnh; phải rửa tay sát trùng thường xuyên, đeo khẩu trang đúng cách”.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các cấp hội LHPN trên địa bàn huyện Châu Thành A còn có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Hội LHPN huyện và cơ sở đã vận động được 1.964 phần quà tặng cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 430 triệu đồng. Thành lập mới 5 điểm liên kết tiêu thụ sản phẩm của phụ nữ phát triển kinh tế; giúp 16 hội viên phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; thành lập mới 6 mô hình phụ nữ sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu và 4 mô hình đổi rác thải nhựa nhận nhu yếu phẩm, cây con giống, rau cải, sọt rác…

Ngoài ra, các cấp hội đã vận động xây dựng và bàn giao 7 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo.

Cuộc sống của bà Nguyễn Thị Ngọc, ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, rất khó khăn do không có đất đai canh tác và bị nhiều bệnh tật vì lớn tuổi. Mọi chi phí sinh hoạt hàng ngày của bà chủ yếu dựa vào số tiền mấy người con đi làm thuê gửi về. Vì thế, chuyện xây dựng lại căn nhà bị xuống cấp là điều quá khó.

Thấy vậy, Hội LHPN thị trấn Bảy Ngàn vận động hỗ trợ xây dựng cho bà Ngọc mái ấm tình thương trị giá 40 triệu đồng. Ngày bàn giao nhà, bà Ngọc vui mừng cảm ơn từng người, vì từ nay bà đã có căn nhà kín đáo để ở, không còn lo lắng mỗi khi mưa to, gió lớn. “Không có sự giúp đỡ của Hội LHPN thị trấn thì biết đến khi nào tôi mới cất được căn nhà như thế này. Cuộc sống của tôi đã đỡ vất vả hơn từ khi có nhà mới”, bà Ngọc bộc bạch.

Bà Lê Thị Thanh Loan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành A, cho biết, ngoài những đóng góp trên, từ đầu năm đến nay, hội LHPN các cấp của huyện còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Nổi bật là tổ chức hội từ huyện đến cơ sở phối hợp với các ngành và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo ý thức tự phòng ngừa, bảo vệ an toàn, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em. Xây dựng các mô hình thiết thực chăm lo phụ nữ, trẻ em như: mô hình “Nam giới đồng hành vì sự an toàn, tiến bộ của phụ nữ, trẻ em”; câu lạc bộ phòng, chống đuối nước cho trẻ; câu lạc bộ tư vấn pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ, trẻ em…

Từ đó, ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp của tổ chức hội trong công tác hội và phong trào phụ nữ, góp phần giúp địa phương thêm phát triển…

Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A thực hiện 12 công trình, phần việc: công trình “Đường sáng tỏ, ngõ sạch đẹp” dài 1km, tại ấp 3B, xã Tân Hòa; công trình “Trồng hoa kiểng” dài 1km, ở ấp Trường Hưng, xã Trường Long A; công trình “Trồng hoa và dọn dẹp vệ sinh môi trường” tại xã Trường Long Tây, dài 500m; tổ chức lễ ra quân xây dựng “Tuyến đường hạnh phúc” ở ấp Láng Hầm B, xã Thạnh Xuân, dài 500m, có 24 hộ gia đình liền kề tham gia thực hiện…

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>