Học bổng Quỹ “Tấm lòng vàng”: Tiếp sức đến trường

15/08/2018 | 10:22 GMT+7

Mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức đợt trao học bổng Quỹ “Tấm lòng vàng” cho 119 học sinh, sinh viên là con của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động (CNVCLĐ) vượt khó, học tốt trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực được duy trì thực hiện hơn 10 năm qua.

Bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, trao học bổng Quỹ “Tấm lòng vàng” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với vẻ mặt phấn khởi khi vừa nhận được suất học bổng trị giá 800.000 đồng, em Phạm Lê Trúc Bình, học sinh lớp 12, Trường THPT Vị Thủy, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được nhận học bổng có giá trị như vậy. Với số tiền này, em chỉ cần xin ba mẹ bù thêm khoảng 100.000 đồng nữa là đủ đóng tiền học phí trong năm học mới”.

Còn em Bùi Đức Trí, học sinh lớp 7, Trường THCS Ngô Quốc trị, huyện Vị Thủy, bày tỏ: “Chúng em được nhận học bổng Quỹ “Tấm lòng vàng” chính là đón nhận sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, đặc biệt là tổ chức công đoàn. Qua đó giúp chúng em có thêm điều kiện học tập tốt hơn trong năm học 2018-2019”.

Đáp lại sự quan tâm, chia sẻ đó, Bùi Đức Trí cho biết em sẽ cố gắng học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong quá trình học tập, cùng nhau làm những việc có ích, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Theo bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đầu năm đến nay, đơn vị đã nhận được sự chung tay đóng góp của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm vào Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2018 khoảng 1,3 tỉ đồng. Qua đó góp phần chăm lo thiết thực cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, nhất là những học sinh, sinh viên trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường, tiếp tục vượt khó, học tập tốt.

Hiện, Liên đoàn Lao động tỉnh đã dành tặng hơn 100 suất học bổng, với tổng trị giá gần 1,2 tỉ đồng. Cụ thể, mỗi suất học bổng có giá trị từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng cho học sinh các cấp và sinh viên. Từ số tiền này sẽ góp phần giúp các em trang bị đầy đủ các dụng cụ học tập cần thiết để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ học tập của mình.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích 10% từ Quỹ “Tấm lòng vàng” vận động được trong năm 2018 để phục vụ cho các hoạt động ý nghĩa thiết thực khác. Trong đó có công tác thăm hỏi, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên đạt học sinh giỏi tại các kỳ thi cấp tỉnh, quốc gia và trợ cấp khó khăn cho đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho rằng phong trào vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động hàng năm ngày càng khẳng định thêm hiệu quả thiết thực. Bởi thông qua các suất học bổng đã giúp chia sẻ những gánh nặng, khó khăn cho gia đình cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ có con em trong độ tuổi đến trường.

“Đối với các em học sinh, sinh viên thì suất học bổng chính là nguồn động viên, tiếp sức kịp thời, giúp các em an tâm học tập tốt ngay từ đầu năm học mới. Nhất là tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của mình để sau này thực sự trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”, ông Đồng Văn Thanh nhấn mạnh.

Cho nên thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục phát động, đồng thời kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; các ngành, các cấp, các đơn vị, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục chia sẻ, đóng góp nguồn lực cho Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2019.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích