Huyện Long Mỹ: Ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với tín dụng đen”

21/05/2019 | 08:23 GMT+7

(HG) - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Long Mỹ phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Đông vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” tại ấp 7, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ.

Các thành viên ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với tín dụng đen”.

Câu lạc bộ thành lập ban đầu với 16 thành viên, các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu được tín dụng đen là hoạt động tài chính bất hợp pháp, gồm: cho vay nặng lãi, đòi nợ trái pháp luật… Từ đó, giúp mọi người nhận diện các thủ đoạn để tránh bị lừa đảo, dụ dỗ, kích động, lôi kéo tham gia tín dụng đen, nhất là cán bộ, hội viên phụ nữ. Đồng thời, câu lạc bộ cũng chia sẻ thông tin các địa chỉ đáng tin cậy, hướng dẫn cách tiếp cận các chương trình vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, các gói vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm giúp hội viên phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế và hạn chế tín dụng đen.

Thông qua Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với tín dụng đen” nhằm nâng cao những kiến thức, những kỹ năng nhận diện, phòng, chống các loại tội phạm, cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn và tác hại của tín dụng đen.

Tin, ảnh: MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>