Khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

12/06/2019 | 09:16 GMT+7

(HG) - Với chủ đề “Tuổi trẻ Hậu Giang tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019 diễn ra từ ngày 1-6 đến 31-8 và chọn tháng 7 là tháng cao điểm của chiến dịch.

Theo kế hoạch của Tỉnh đoàn, chiến dịch năm nay có sự tham gia của khoảng 3.500 đoàn viên, thanh niên, trong đó lực lượng tại chỗ khoảng 3.000, còn lại là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Hoạt động chủ yếu của chiến dịch là tiếp sức mùa thi, tình nguyện mùa hè xanh, tình nguyện hoa phượng đỏ, tình nguyện kỳ nghỉ hồng và chiến dịch hành quân xanh.

Qua đó nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội; tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội…

Ảnh: N.DIỄM

- Thị đoàn Long Mỹ vừa tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019, đồng thời thực hiện công trình ngày chủ nhật xanh tại xã Long Bình, với sự tham gia của trên 50 đoàn viên thanh niên.

Chiến dịch năm nay diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8-2019, gồm nhiều hoạt động thiết thực, như: tiếp sức mùa thi và các chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng và hành quân xanh… Các hoạt động trong chiến dịch là dịp để tuổi trẻ thị xã Long Mỹ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây cũng là cơ hội để các đoàn viên thanh niên học hỏi lẫn nhau, khẳng định tài năng, tinh thần sáng tạo.

Sau buổi lễ ra quân, các đoàn viên thanh niên đã cùng với Nhân dân xã Long Bình thực hiện công trình giặm vá 2km lộ giao thông nông thôn bị xuống cấp tại khu vực Bình Lợi, tổng kinh phí thực hiện là trên 5 triệu đồng, do UBND xã Long Bình hỗ trợ (ảnh).

MỸ AN - NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>