Màu xanh tươi trẻ trên đường quê

21/07/2017 | 06:59 GMT+7

Là sắc xanh của những màu áo xanh tình nguyện đi đến những vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh để góp sức trẻ, khơi dậy tinh thần tình nguyện... Năm nay, hoạt động tình nguyện hè có những điểm nhấn tập trung hơn, đúng với sở trường sinh viên.

Sinh viên góp sức trẻ thực hiện nhiều công việc hữu ích trong Chiến dịch mùa hè xanh.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp hè về trên các tuyến đường nông thôn trong địa bàn tỉnh lại thấp thoáng những màu áo xanh của sinh viên tình nguyện. Ngoài thời gian học tập và thời gian tham gia các hoạt động trong học kỳ, mùa hè cũng là lúc sinh viên lại tích cực hơn với các hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa. Sinh viên Nguyễn Thị Thùy Trinh (Trường Đại học Cần Thơ), tham gia Chiến dịch mùa hè xanh ở xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Ngoài tham gia thực hiện công trình thanh niên, em và các bạn còn đi tuyên truyền cho người dân biết cách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế. Trước khi đi tuyên truyền, vận động cho người dân em cũng được các cô chú ở trạm y tế xã hỗ trợ rất nhiều về các kiến thức khi đi tuyên truyền”.

Với nhiệt huyết, sức trẻ của mình, các sinh viên đã có mặt tại những vùng quê còn nhiều khó khăn của tỉnh, nhất là những địa phương đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới để góp sức giúp đỡ địa phương và người dân nơi đây cải thiện về đời sống vật chất cũng như tinh thần. Sinh viên Trần Thiện Anh (Trường Đại học Cửu Long), tham gia Chiến dịch mùa hè xanh tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, nói: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia các hoạt động tình nguyện như thế này. Đặc biệt khi được đóng góp phần sức nhỏ của bản thân trên chính quê hương mình sinh ra em thấy rất vui”. Được gắn bó, cùng ăn, cùng ở và cùng tham gia các công việc với nhau, với các sinh viên Chiến dịch mùa hè xanh là cơ hội giúp mỗi bạn rèn luyện, học hỏi thêm các kỹ năng sống.

Không chỉ dừng lại ở các công việc gắn bó với đường quê, bóng áo xanh của các sinh viên còn miệt mài cùng những em học trò nhỏ, bên các lớp dạy hè. Hình ảnh sinh viên là những người thầy, người cô tương lai bận rộn bên bài giảng như chắp thêm đôi cánh vươn tới ước mơ cho học sinh ở những vùng quê còn khó khăn. Sinh viên Phạm Hoàng Thông (Trường Đại học Cần Thơ), tham gia Chiến dịch mùa hè xanh tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tâm sự: “Các em học sinh nơi đây rất dễ thương, tuy là thời gian nghỉ hè nhưng khi chúng em đến vận động phụ huynh cho các em đi học thì mọi người rất nhiệt tình ủng hộ. Tuy thời gian dạy cho các em không nhiều, nhưng qua mùa hè xanh này em thấy mình gắn bó với học sinh cũng như mọi người nơi đây lắm”.

Mùa hè xanh về mang đến bao nhiêu niềm ước vọng, sự tươi trẻ, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Hoạt động tình nguyện không những góp ích cho cộng đồng và xã hội, mà còn mang lại cho các sinh viên những kinh nghiệm sống quý báu. Sinh viên Huỳnh Hải Đăng, Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên Hậu Giang tại Trường Đại học Cần Thơ, cho hay: “Mùa hè xanh đối với sinh viên chúng em là một hành trình đầy ý nghĩa. Qua mỗi phần công việc thực hiện được chúng em thấy rất vui, vì mình đã giúp được một phần nhỏ nào đó để quê hương thêm đẹp hơn. Bên cạnh đó, khi tham gia mùa hè xanh còn giúp sinh viên tụi em học được cách tự chăm sóc bản thân và các sống hòa mình vào tập thể hơn…”.

Số lượng sinh viên tham gia mùa hè xanh ở Hậu Giang tuy không nhiều, nhưng các bạn đã chọn được những công việc hữu ích, phù hợp với năng lực, sở trường, trình độ của mình để thực hiện và quan trọng hơn nữa là những việc mà người dân các địa phương cần làm…

Chiến dịch mùa hè xanh năm 2017 đã có 165 sinh viên Hậu Giang đang theo học tại Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Tây Đô và Trường Đại học Cửu Long tham gia. Các sinh viên đã thực hiện các phần việc như phát quang, trồng cây xanh, thăm các gia đình chính sách và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… ở các địa bàn thực hiện chiến dịch là xã Vị Trung, huyện Vị Thủy; thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A; xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp và xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>