Nhiều công trình chào mừng đại hội nông dân các cấp

04/04/2018 | 08:07 GMT+7

Hướng về đại hội đại biểu hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nông dân huyện Châu Thành A đã phát động thi đua thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Tuyến lộ ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn được xây dựng mới giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.

Gần đây, người dân ở ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn rất vui khi tuyến lộ dài 500m ở ấp mình được xây mới. Trước đây, tuyến này từng được bê tông hóa nhưng đã lâu nên xuống cấp. Do đây là tuyến đường huyết mạch nên bà con mong mỏi nó sớm được làm mới.

Từ nhu cầu bức thiết, chính quyền thị trấn Bảy Ngàn quyết định bê tông hóa lại con đường và chọn đây là công trình để chào mừng đại hội đại biểu hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023. Khi triển khai chủ trương, người dân rất ủng hộ; sẵn sàng hiến đất, ngày công lao động, góp tiền mua vật liệu xây dựng để đường sớm hoàn thành.

Ông Dương Anh Kiệt, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Bảy Ngàn, nói: “Do địa phương không có kinh phí nên chúng tôi xác định việc xây dựng tuyến lộ này hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa. Đáng mừng là việc vận động kinh phí diễn ra thuận lợi khi có mạnh thường quân hỗ trợ một số vật liệu xây dựng, phần còn lại thì người dân sẵn lòng góp tiền. Không chỉ bỏ tiền, mỗi ngày thi công luôn có hàng chục người dân góp sức”.

Mới ngày nào, mỗi khi trời mưa dầm là tuyến lộ ở ấp 2A đọng nước, rất nguy hiểm cho người đi xe máy. Bởi vậy, khi nhìn thấy tuyến lộ trước cửa nhà được lót đan phẳng phiu, kiên cố thì anh Bùi Văn Phải tỏ ra rất vừa ý. Để tạo nên hình hài cho con đường mới thì anh Phải đã bỏ ra mấy ngày công lao động, tốn mấy triệu đồng để mua vật liệu xây dựng. Nhưng đối với anh đó là việc nên làm, bởi vừa phục vụ cho việc đi lại của người dân và vừa góp phần thúc đẩy địa phương phát triển.

“Niềm mong ước có được tuyến lộ mới để đi lại của người dân trong xóm đã thành hiện thực. Nhìn xóm giềng, đặc biệt là học sinh thoải mái đi lại khiến tôi thấy sự đóng góp của mình thật xứng đáng”, anh Phải chia sẻ.

Ông Dương Anh Kiệt cho biết thêm: “Chúng tôi thực hiện công trình này vừa hưởng ứng kế hoạch thi đua do Hội Nông dân huyện phát động và cũng để phục vụ lợi ích cho người dân. Thấy bà con đi lại dễ dàng hơn trước khiến chúng tôi cũng phấn khởi lắm!”.

Còn xã Thạnh Xuân cũng chọn xây dựng mới tuyến lộ với tổng diện tích gần 200m2, ở ấp So Đũa Lớn A, để chào mừng đại hội đại biểu hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023.

Trước đây, tuyến lộ này cũng được bê tông nhưng xuống cấp gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Đặc biệt là Trường Tiểu học Thạnh Xuân 2 nằm gần tuyến lộ này nên học sinh khá vất vả khi đi học.

Được biết, các mạnh thường quân đã hỗ trợ kinh phí mua vật liệu để xây dựng tuyến lộ này, còn Hội Nông dân xã huy động hội viên bỏ ngày công lao động ra thực hiện. “Tuyến lộ dù không dài nhưng cũng góp phần giải quyết khó khăn trong việc đi lại của học sinh Trường Tiểu học Thạnh Xuân 2”, ông Lê Thanh Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Xuân, cho biết.

Không chỉ ở thị trấn Bảy Ngàn và xã Thạnh Xuân, các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện Châu Thành A đã và đang thực hiện các công trình để hưởng ứng kế hoạch thi đua chào mừng đại hội đại biểu hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023 do Hội Nông dân huyện phát động.

Ông Trần Quốc Trung, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Thành A, cho biết: “Trong kế hoạch thi đua chào mừng đại hội đại biểu hội nông dân các cấp, chúng tôi đề ra chỉ tiêu mỗi xã, thị trấn phải có 1 công trình, phần việc giá trị thấp nhất là 10 triệu đồng. Qua theo dõi thì tất cả các xã, thị trấn đều có thực hiện công trình với giá trị cao hơn nhiều so với chỉ tiêu 10 triệu đồng mà chúng tôi đề ra. Đáng mừng là các xã, thị trấn đã chọn thực hiện những công trình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nên khi đưa vào sử dụng sẽ phục vụ tốt cho lợi ích của Nhân dân và cộng đồng”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>