Nhiều hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp

14/03/2018 | 07:33 GMT+7

Để tạo không khí sôi nổi chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, các cấp công đoàn trong tỉnh đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Cụ thể, mới đây Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và các cấp công đoàn chào mừng Đại hội X Công đoàn Hậu Giang, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018). Trong đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ gắn với khẩu hiệu hành động của Chính phủ: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”.

Khánh thành sân bóng đá mini bằng cỏ nhân tạo là một trong những hoạt động của LĐLĐ huyện Phụng Hiệp để chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Bên cạnh đó, trong từng lĩnh vực, ngành nghề sẽ phát động và triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua phù hợp. Chẳng hạn như đối với khu vực sản xuất, kinh doanh thì phát động phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đối với khu vực hành chính, sự nghiệp thì phát động phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, nâng cao sự hài lòng của người dân về các dịch vụ xã hội.

Đối với hệ thống công đoàn thì phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn” nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Các cấp công đoàn vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ chủ động tham gia với chính quyền xây dựng các công trình, sản phẩm mới, phần việc khó để đăng ký gắn biển công trình chào mừng Đại hội X Công đoàn Hậu Giang và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Ngoài ra, để tiếp tục thực hiện hiệu quả “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, các cấp công đoàn trong tỉnh còn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn. Tham gia xây dựng các chính sách có liên quan đến đoàn viên và người lao động, đảm bảo để đoàn viên công đoàn có nhiều lợi ích cao hơn so với đối tượng khác. Chủ động ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác để đoàn viên công đoàn được hưởng thụ nhiều sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi...

Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, kế hoạch phát động thi đua này góp phần động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ phát huy tinh thần năng động, sáng tạo tham gia cùng với chính quyền cùng cấp khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Hậu Giang, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam.

Thông qua phong trào thi đua sẽ kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhất là công nhân lao động trực tiếp sản xuất; đồng thời phát hiện những gương tiêu biểu, những điển hình xuất sắc để nhân rộng trong phạm vi ngành, địa phương, toàn tỉnh và toàn quốc.

Được biết, thời gian qua, công đoàn các cấp trong tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực để chào mừng đại hội công đoàn các cấp. LĐLĐ huyện Phụng Hiệp được LĐLĐ tỉnh chọn làm đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp trên cơ sở và đơn vị này đã nỗ lực tổ chức tốt đại hội vào đầu tháng 1 vừa qua.

Song song với công tác tổ chức đại hội, LĐLĐ huyện còn phát động các cấp công đoàn đăng ký công trình, phần việc để chào mừng đại hội công đoàn. Trong đó, nhiều đơn vị tập trung đăng ký thực hiện công trình gắn với thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương như: nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh; nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện công trình gắn với xây dựng nông thôn mới…

Riêng LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều công trình, phần việc cấp huyện để chào mừng. Những ngày qua, người dân ở ấp Thạnh Mỹ C, xã Bình Thành, rất phấn khởi vì cầu Chấp Tranh ở ấp được đưa vào sử dụng. Theo người dân địa phương, cầu này được xây dựng bằng bê tông cách đây nhiều năm nên xuống cấp và gây không ít khó khăn cho việc đi lại, sản xuất và chuyên chở các mặt hàng nông sản, nhất là khi bước vào các vụ mùa thì ghe của thương lái rất khó khăn để vào thu mua nông sản.

Ông Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Bình Thành, chia sẻ: “Có cầu mới khiến bà con trong ấp rất vui, đặc biệt là máy cắt, ghe mua lúa có thể qua lại dễ dàng, tạo thuận lợi lớn cho sản xuất cho nông dân”.

Theo bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phụng Hiệp, ngoài cầu Chấp Tranh ở xã Bình Thành, LĐLĐ huyện còn phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức khánh thành cầu Tu Hú ở xã Hòa An, mỗi cây trị giá 210 triệu đồng do mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. Bên cạnh đó, mới đây, địa phương còn khánh thành sân bóng đá mini bằng cỏ nhân tạo, gắn với tổ chức giải bóng đá mini nữ để chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3).

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, LĐLĐ huyện còn tổ chức hội thi hát karaoke dành cho cán bộ, công chức, viên chức của huyện; vận động kinh phí tặng 380 phần quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và 30 phần quà cho công đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo…

Không chỉ ở huyện Phụng Hiệp, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động để tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Từ những công trình được thực hiện sẽ góp phần phục vụ cho sự phát triển của địa phương và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>