Những buổi họp mặt đầy ý nghĩa

19/10/2018 | 08:01 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan nói các buổi họp mặt Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20-10) năm nay ở xã, thị trấn và huyện Phụng Hiệp được lồng ghép nhiều nội dung.

Phụ nữ xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, vui vẻ hỏi han nhau nhân ngày họp mặt 20-10. 

Cụ thể, nội dung họp mặt (tùy từng đơn vị mà ít hay nhiều nội dung) là đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2018; khui heo đất tiết kiệm giúp đỡ hội viên; tổ chức hội thi kể chuyện về Bác; ra mắt liên tổ 5 không, 3 sạch; thi hái hoa dân chủ; ra mắt ấp có 100% phụ nữ 18 tuổi trở lên vào Hội; hoặc giới thiệu, tuyên truyền, khen thưởng những cá nhân, tập thể tiêu biểu... Chính vì vậy, buổi họp mặt nào cũng đông đủ chị em đến dự.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Phụng Hiệp Nguyễn Thị Hồng Loan nói thêm, tất cả buổi họp mặt từ ngày 17 đến 19-10 đều có một hay nhiều nội dung như trên và phần ôn lại truyền thống không thể thiếu. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục chị em nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống; tập trung xây dựng nông thôn mới, làm ăn tiến bộ hơn.

Hội LHPN Việt Nam xã Thạnh Hòa tổ chức vào sáng ngày 17-10 với việc chia sẻ những mô hình khởi nghiệp hiệu quả và ra mắt Tổ hợp tác nuôi, chế biến cá thát lát cườm.

Nhấn mạnh truyền thống anh hùng, bất khuất của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, chị Trần Diệu Hiền, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Thạnh Hòa, mong muốn chị em xã nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để cùng nhau dệt thêu quê hương thêm đẹp đẽ.

Buổi họp mặt trở nên thân tình như một gia đình khi lần lượt có đến 3 chị lên bục nói về cách làm ăn của mình, cách tìm kiếm thị trường để bán sản phẩm do mình làm ra.

Thật thà, chất phát, chị thì nói “ở không buổi tối làm gì, nên bó chổi, mỗi tháng cũng kiếm được 2 triệu rưỡi đến 3 triệu đồng”, hay “tôi đã lôi kéo được mấy chục chị em ở xóm đan giỏ lục bình bán, mỗi tháng gần 4 triệu bạc”…

Còn chị Nguyễn Kim Thùy thông tin, cơ sở chế biến cá thát lát của mình hoạt động 4 năm nay, chị em nào muốn học nghề thì chị sẵn sàng chỉ vẽ. “Ngoài ra, tôi được dịp đi nhiều nơi, thấy mô hình hay, sản phẩm nào dễ bán tôi sẽ học và về trao đổi lại với chị em để cùng làm ăn”, chị Thùy bộc bạch.

Bên lề buổi họp mặt, chị Thùy cho biết, cơ sở của mình mang tên Kỳ Như, ở ấp Tầm Vu 1, xã Thạnh Hòa, chuyên cung cấp con giống cá thát lát, cá thát lát bố mẹ và cá thát lát thịt. Mỗi tháng, cơ sở xuất bán 15-20 tấn cá nguyên liệu...

“Với kiến thức nuôi trồng thủy sản có được, hôm nay ra mắt Tổ hợp tác nuôi, chế biến cá thát lát cườm, được làm tổ phó, tôi sẽ không giấu nghề mà sát cánh cùng chị em sản xuất, bán ra thị trường sản phẩm cá thát lát sạch, an toàn”, chị Kim Thùy nói thêm.  

Buổi họp mặt thật ấm áp khi ai cũng trải lòng với nhau. Sự đoàn kết của chị em được Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Thạnh Hòa Trần Diệu Hiền ghi nhận và cho biết, nhờ đó mà đến nay 22 chỉ tiêu năm của Hội đã hoàn thành, trong đó 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Còn buổi họp mặt 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam ở huyện Phụng Hiệp có nội dung giao lưu với cán bộ hội đã nghỉ hưu (từng công tác thời bao cấp, khi đất nước còn khó khăn).

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan nói, như thế sẽ tạo điều kiện cho cán bộ hội hiện nay thấu hiểu công việc của các bà, các chị thời đó nghèo, khó, đi lại bất tiện nhưng phụ nữ địa phương vẫn có tiếng nói chung. “Nó có ý nghĩa hơn trong giai đoạn tinh giản biên chế hiện nay, đó là chị em sẽ liên hệ thực tế ít người nhưng phải làm việc hiệu quả”, bà Loan cho biết thêm.

Họp mặt Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam của các cấp hội phụ nữ huyện Phụng Hiệp năm nay đem đến nhiều thông điệp hay, mang tính giáo dục cao, gắn kết, tạo thêm động lực cho công tác hội và phong trào phụ nữ huyện nhà nâng chất hơn.

Bài, ảnh: T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>