Phát huy hiệu quả công tác dân vận chính quyền

15/10/2019 | 08:00 GMT+7

Cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã tập trung nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tuyến đường Xẻo Xu - Long Trị đang được thi công.

Người dân 2 xã Long Trị và Tân Phú đang cảm thấy phấn khởi vì tuyến đường Xẻo Xu - Long Trị được triển khai đầu tư nâng cấp, mở rộng. Qua đó, không chỉ góp phần giúp cho quá trình đi lại thuận tiện mà còn mở ra cơ hội kết nối giao thương hàng hóa thông suốt với các địa phương lân cận.

Ông Lê Văn Sơn, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Long Hưng 1, cho rằng: “Nếu so các nơi khác thì đời sống người dân trong ấp còn nhiều khó khăn, lại thêm địa bàn vùng sâu nên giao thông cách trở. Lâu nay, tuyến đường Xẻo Xu, đoạn qua địa bàn ấp xuống cấp nghiêm trọng, mùa nước bị ngập. Vì vậy, người dân nơi đây ai nấy cũng đều vui mừng khi được Nhà nước đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt đường này từ 2m lên 3,5m”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận xã Tân Phú Lê Văn Mảnh thông tin tuyến đường Xẻo Xu đi qua địa bàn ấp Long Hưng 1 dài hơn 4km, có 94 hộ dân sinh sống. Sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp tuyến đường, Ban Dân vận thị xã đã phối hợp với Khối dân vận và chính quyền địa phương thành lập tổ vận động người dân hiến đất, hoa màu, tạo mặt bằng để mở rộng tuyến đường. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà 100% hộ dân trên tuyến đều đồng thuận cao, có nhiều hộ phải phá bỏ hàng rào, sân nhà nhưng vẫn vui vẻ thực hiện.

Nhận thấy cầu Ngã Năm Trụ Đá, thuộc ấp Long Hưng 1 quá nhỏ hẹp, dễ va quẹt khi xe qua lại nên gia đình ông Đinh Văn Hữu, ngụ cùng ấp Long Hưng 1, chủ động xin chính quyền địa phương cho đầu tư nâng cấp cầu này. Sau khi mặt cầu bê tông được nới rộng từ 1m lên 2,5m đã giúp xe cộ lưu thông dễ dàng. Tổng chi phí mà gia đình ông đóng góp thực hiện là 97 triệu đồng.

Ông Hữu bày tỏ: “Cầu vừa mở rộng xong thì tuyến đường Xẻo Xu tiếp tục được Nhà nước quan tâm đầu tư kinh phí nâng cấp nên việc lưu thông, giao thương hàng hóa của người dân trong ấp sắp tới thuận lợi hơn nhiều. Không những xe 2 bánh mà kể cả xe 4 bánh cũng có thể vào tận đây, kéo theo bộ mặt làng quê đổi mới, đời sống người dân sẽ được cải thiện hơn”.

Nhờ làm tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận trong dân mà những năm qua, xã Tân Phú đã huy động được sức dân để thực hiện được nhiều công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn. Như mới đây, người dân ở ấp Long Trị 1 đã tự nguyện đóng góp hơn 26 triệu đồng để đổ đá mặt đường rộng 1m ven tuyến kênh thủy lợi với chiều dài 1,5km. Do vậy đã giúp cho nhiều hộ dân nơi đây không còn phải đi đường đất, xe máy có thể lưu thông dễ dàng trong mùa mưa.

Để tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Tân Phú luôn quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở, chú trọng giải quyết kịp thời những vấn đề có liên quan đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân. Công tác tiếp dân, niêm yết công khai các thủ tục hành chính cũng được thực hiện đúng quy định.

“Ngoài đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, chúng tôi còn ưu tiên giải quyết các vấn đề bức xúc trong dân. Cụ thể, thông qua buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân gần đây, chúng tôi đã trực tiếp giải quyết 6 ý kiến của người dân tham dự đối thoại và giải trình 141 ý kiến bằng văn bản. Từ đó đã góp phần tháo gỡ kịp thời nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong dân”, ông Mảnh cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, thực hiện Năm dân vận chính quyền 2019, đơn vị đã chỉ đạo khối dân vận các xã, phường tham mưu đảng ủy chỉ đạo UBND xã tăng cường thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, đạo đức công vụ. Tăng cường các hoạt động tiếp dân, đối thoại và đặc biệt ưu tiên giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong dân; làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

“Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các xã, phường triển khai, thực hiện tốt. Các thủ tục hành chính cũng như các khoản đóng góp của Nhân dân và việc triển khai các công trình phúc lợi, phục vụ dân sinh; phương thức cùng kết quả bình xét hộ nghèo… đều được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi ra dân, đồng thời niêm yết tại trụ sở UBND xã, phường, nhà văn hóa ấp, khu vực”, ông Bảy nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>