Phát huy hiệu quả hoạt động của tuyên giáo cơ sở

31/07/2018 | 09:11 GMT+7

Thời gian qua, đội ngũ làm công tác tuyên giáo cấp cơ sở trên địa bàn huyện Châu Thành A luôn thực hiện tốt vai trò định hướng tư tưởng chính trị, tạo sự thống nhất cao trong đảng bộ và Nhân dân.

Bà Hà thường xuyên trao đổi, nắm bắt tình hình tư tưởng của người dân trong ấp.

Thực hiện chức năng của mình, ban tuyên giáo đảng ủy các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nghị quyết, chỉ thị quan trọng của tỉnh, huyện và địa phương.

Nhất là việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết được ban tuyên giáo các xã, thị trấn định hướng luôn ưu tiên làm rõ các quan điểm, nội dung cơ bản, những điểm mới của nghị quyết cũng như lựa chọn nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng được triển khai. Nhờ vậy mà hiệu quả thực hiện công tác này ở các địa phương, đơn vị ngày càng được nâng lên.

Theo Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Thạnh Xuân, thời gian qua, đơn vị luôn chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt công tác triển khai, quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương.

Ông Lê Quang Duy, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Xuân, kiêm Trưởng ban Tuyên giáo xã, cho biết: “Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, giúp cho lực lượng này ngày càng phát huy chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới”.

Chưa kể là nhờ được thụ hưởng thành quả của quá trình xây dựng nông thôn mới, nên xã Thạnh Xuân được huyện đầu tư hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác tuyên truyền ngày càng tốt hơn.

Vì thế, vào các đợt triển khai nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo xã đã tham mưu cho Đảng ủy mở từ 1-2 hội nghị dành cho tất cả cán bộ chủ chốt, đảng viên tại nhà văn hóa xã thay vì phải tổ chức hội nghị riêng cho cán bộ chủ chốt và giao các chi bộ tổ chức triển khai lại cho đảng viên như trước đây.

Cùng với đó, hệ thống máy chiếu, máy vi tính được trang bị đầy đủ, nên đội ngũ báo cáo viên cũng dễ dàng cập nhật, ứng dụng công nghệ thông tin, kết hợp vận dụng kiến thức về tình hình thực tế địa phương vào nội dung triển khai, quán triệt, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng.

Ngoài ra, công tác nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân còn được Ban Tuyên giáo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành A chú trọng thực hiện, làm cơ sở để tham mưu định hướng, đề xuất chỉ đạo công tác tư tưởng tại địa phương được cụ thể, xác thực hơn.

Theo ông Trần Phước Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐND thị trấn Bảy Ngàn, trên địa bàn thị trấn có nhiều tôn giáo, cơ sở thờ tự, nên công tác nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng trong Nhân dân rất quan trọng. Vì vậy Đảng ủy thị trấn luôn quan tâm chỉ đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy tập trung làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng trong nội bộ Đảng và Nhân dân, kịp thời ghi nhận các nguồn thông tin sai trái, không đúng sự thật để có thể tuyên truyền phản bác, định hướng lại dư luận xã hội.            

Bên cạnh vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, bà Lê Thanh Hà còn là một tuyên truyền viên tích cực của Ban Tuyên giáo Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn. Bà Hà cho hay: “Với trách nhiệm của một tuyên truyền viên, tôi thường xuyên tiếp xúc người dân trong ấp để tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ. Khi có vấn đề bức xúc xảy ra, tôi luôn kịp thời báo cáo về Đảng ủy thị trấn xem xét giải quyết”.

Cũng theo bà Hà, đầu năm đến nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân mà ấp 3A đã triển khai thực hiện hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực như: công trình nâng cấp, sửa chữa đoạn Hương lộ 12; vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tuyến Đường tỉnh 931B đoạn đi qua địa bàn ấp…

Có thể nói rằng, thời gian qua, công tác tuyên giáo và đội ngũ cán bộ tuyên giáo ở cơ sở trên địa bàn huyện Châu Thành A đã truyền đạt nhanh và chính xác những vấn đề quan trọng, cấp bách của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với quần chúng nhân dân, tạo thành sức mạnh tổng hợp trong quá trình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>