Rèn luyện kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ hội

23/06/2017 | 09:25 GMT+7

Để góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhanh đi vào cuộc sống, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tỉnh vừa tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi về Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đây là dịp để cán bộ hội rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền miệng.

Thí sinh đoạt giải nhất (giữa) nhận giấy khen của Hội LHPN Việt Nam tỉnh.

Hội thi có sự tham gia của 20 thí sinh là các chi hội trưởng; ủy viên ban chấp hành, chủ tịch, phó chủ tịch hội LHPN các xã, phường, thị trấn và các đơn vị trực thuộc Hội LHPN Việt Nam tỉnh. Đến với hội thi, mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: trắc nghiệm kiến thức, thuyết trình và xử lý tình huống. Dù khác nhau về độ tuổi, trình độ nhưng ở các thí sinh đều thể hiện tốt kỹ năng, kiến thức của mình trong tuyên truyền, với mong muốn góp phần đưa nghị quyết của hội LHPN các cấp đi vào cuộc sống.            

Không chỉ thể hiện được nhận thức, sự hiểu biết của mình về các nội dung cơ bản của nghị quyết, ở phần thi thuyết trình, các thí sinh thể hiện rõ kỹ năng, kinh nghiệm trong việc phổ biến thực hiện nghị quyết đến hội viên. Đến với phần thi này, mỗi thí sinh tham gia thuyết trình các chủ đề như: Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực, học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; 3 nhiệm vụ trọng tâm Trung ương Hội đề ra trong nhiệm kỳ này.

Là một trong những thí sinh có phần thuyết trình khá lưu loát, sinh động, lôi cuốn người nghe thông qua chủ đề “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc” bà Dương Thị Ngọc Mơ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, đã xác định đúng đắn những nhiệm vụ cấp thiết cần vận động hội viên, phụ nữ thực hiện để góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong xã hội.

Liên hệ với thực tế địa phương mình, bà Mơ cho biết, Hội LHPN Việt Nam xã Vị Trung đã xây dựng một số câu lạc bộ để tuyên truyền, vận động chị em hội viên, phụ nữ ở địa phương thực hiện nhiệm vụ xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, phụ nữ tích cực lao động sản xuất thoát nghèo bền vững… Qua đó, góp phần thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả công tác hội.

 “Tham gia hội thi giúp tôi có cơ hội nghiên cứu, phân tích sâu hơn về các nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII đề ra. Với những gì đã tiếp thu được sẽ giúp tôi làm tốt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cho chị em nỗ lực cùng với tổ chức hội thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đề ra”, bà Mơ chia sẻ.

Ngoài việc để chị em cán bộ hội thể hiện kiến thức, kỹ năng của mình trong công tác tuyên truyền miệng, đến với hội thi cũng là dịp để giao lưu, học tập kinh nghiệm nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ công tác. Bà Trần Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Tôi rất thích phần thi xử lý tình huống do ban tổ chức đặt ra. Đa phần đó là những tình huống thực tế rất dễ gặp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thông qua phần thi này tôi học được nhiều kinh nghiệm, bài học hay để có thể tự tin hơn xử lý các tình huống nếu gặp phải trong quá trình công tác”.

Về kết quả hội thi lần này, bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh, đánh giá: “Nhìn chung, các báo cáo viên đều có đầu tư nghiên cứu kỹ nội dung nghị quyết. Phần lớn thí sinh trình bày khá tự tin, chủ động, thoát ly nội dung bài soạn và tạo được cảm xúc đối với người nghe; trong nội dung thi có liên hệ với thực tế đơn vị mình công tác. Tuy nhiên, vẫn còn một vài thí sinh hạn chế về kỹ năng, nghệ thuật truyền đạt. Trong xử lý tình huống, đôi lúc còn lúng túng, chưa giải quyết hết các vấn đề đặt ra. Thông qua hội thi này sẽ giúp các cấp hội nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, phương pháp tuyên truyền, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trách nhiệm, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai và thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp”.

Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về bà Võ Thị Hồng Hên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A; giải nhì được trao cho bà Nguyễn Thị Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam xã Phú Hữu, huyện Châu Thành. 2 giải ba thuộc về bà Dương Thị Mơ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Vị Trung, huyện Vị Thủy và Võ Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các thí sinh có phần thuyết trình và xử lý tình huống hay nhất. Các thí sinh đạt giải cao sẽ được tham gia hội thi tuyên truyền viên giỏi về Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII cấp khu vực.

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>