Tháng 3 xây dựng quê hương

20/03/2018 | 07:25 GMT+7

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, trong tháng 3, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Vị Thủy đã cùng thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

So với mọi năm, khối lượng công việc của chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2018 khá nhiều, cho nên, từ khi nhận được kế hoạch của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Vị Thủy đã nhanh chóng chủ động xây dựng phương án thực hiện với mục tiêu hướng đến những thành công và khởi sắc mới. Mỗi hoạt động sẽ bao gồm những ý nghĩa khác nhau nhưng chung quy đều thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên, để mỗi ĐVTN là một ý tưởng sáng tạo. Anh Phạm Văn Giàu, Phó Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, chia sẻ: “Tuy khối lượng công việc có nhiều nhưng các ĐVTN đều quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi mong muốn góp phần mình vào việc xây dựng quê hương, xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”.

Một số hoạt động nằm trong chuỗi hưởng ứng Tháng thanh niên của huyện Vị Thủy đã và đang được tiến hành thực hiện trong năm nay như tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, tư vấn mùa thi cho học sinh trung học phổ thông; tổ chức “Ngày hội Thiếu nhi khỏe - Tiến bước lên Đoàn” năm học 2017-2018; phát động và tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI cho cán bộ, ĐVTN; thực hiện một số công trình, phần việc góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới,… Từ đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Chị Phạm Thị Trúc Anh, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Nàng Mau, cho biết: “Ngoài hưởng ứng các hoạt động của Huyện đoàn phát động, chúng tôi còn chuẩn bị tổ chức ra quân giặm, vá tuyến lộ nông thôn ấp 3 với chiều hơn 1,5km. Hy vọng việc làm này sẽ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại và giao thương mua bán”.

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay, Huyện đoàn Vị Thủy còn tổ chức thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” trong suốt 4 tuần của tháng. Riêng “Ngày thứ bảy tình nguyện” ngoài việc vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm như mọi năm thì các ĐVTN còn tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Từ đó, giúp người dân nâng cao nhận thức, đặc biệt là việc thực hiện tốt tiêu chí môi trường. Bà Trần Thị Ngọc, ở ấp Vĩnh Hiếu, xã Vĩnh Tường, chia sẻ: “Tôi thấy những hoạt động của ĐVTN như vậy rất ý nghĩa, giúp chúng tôi hiểu rõ và ý thức hơn trong vấn đề xây dựng nông thôn mới. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng các cháu đã có ý thức trong việc xây dựng quê hương, giúp tôi tin tưởng hơn vào một thế hệ kế thừa”.

Sự chủ động và quyết tâm từ mỗi ĐVTN đã giúp cho hình ảnh chiếc áo xanh tình nguyện ngày càng phủ khắp các đường quê. Những việc làm thiết thực ấm nghĩa, ấm tình được những ĐVTN thực hiện, báo hiệu cho sức trẻ Vị Thủy nói chung và tỉnh nhà nói riêng ngày càng phát huy được hiệu quả. Anh Võ Hoàng Âu, Bí thư Đoàn thanh niên xã Vĩnh Tường, cho biết: “Chúng tôi luôn chủ động thực hiện các hoạt động nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu do Huyện đoàn đề ra. Từ nay đến cuối tháng, chúng tôi sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động khác để hưởng ứng Tháng thanh niên thật hiệu quả”.

Các hoạt động đều được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính sáng tạo, đảm bảo hiệu quả và thiết thực, không phô trương, hình thức, gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm đã giúp cho sức trẻ huyện Vị Thủy ngày càng vươn lên tầm cao mới. Anh Phạm Văn Giàu, Phó Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, cho biết thêm: “Ngoài những kế hoạch cụ thể, chúng tôi còn đang chuẩn bị tiến hành họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Đoàn. Đồng thời, sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động thể thao tạo điều kiện giúp các ĐVTN giao lưu, học hỏi và thắt chặt thêm tình đoàn kết”. Với những kết quả đã làm được, ĐVTN huyện Vị Thủy hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng, sáng tạo mới, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp và phát triển bền vững.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>