Thêm niềm tin cho công đoàn viên kém may mắn

21/05/2018 | 07:47 GMT+7

Sắp tới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức nhiều chuyến thăm hỏi và tặng quà cho công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động ở các địa phương trong tỉnh.

Hoạt động nghĩa tình này nhằm góp phần cổ vũ tinh thần, ý chí cho các công đoàn viên nỗ lực vượt qua bệnh tật, an tâm lao động và cố gắng vươn lên trong cuộc sống. 

Mấy ngày qua, không chỉ có người thân trong gia đình thầy Phan Trung Nhã và cô Nguyễn Thu Lam, mà cả tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, ở phường V, thành phố Vị Thanh, đều lo lắng, dõi theo bệnh tình của họ. Trong đó thầy Nhã (Phó Chủ tịch công đoàn, phụ trách mảng phổ cập trong trường) đang nằm ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ; cô Lam (giáo viên dạy nhạc) cũng đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Út hỏi thăm sức khỏe của ông Hổ.

Cả 2 cán bộ, công đoàn viên này đều mắc các bệnh nan y, hiểm nghèo cách nay đã lâu: Thầy Nhã bị gút, suy thận cả chục năm qua và đang nằm viện chữa trị vì bị biến chứng sang tai biến; còn cô Lam buộc phải nhập viện trong tình trạng căn bệnh ung thư vú từ năm 2012 tái phát. Thế nhưng, với tinh thần yêu nghề, đóng góp đến cùng cho sự nghiệp trồng người mà thầy Nhã lẫn cô Lam chưa bao giờ có ý định từ bỏ công việc.

Theo cô Lê Thị Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, mặc dù không ít lần phải tạm nghỉ để điều trị bệnh nhưng cả thầy Nhã và cô Lam đều nỗ lực vượt qua bệnh tật, hăng hái tham gia giảng dạy, kể cả công tác đoàn thể. Chẳng hạn như trong năm học 2017-2018 này, cô Lam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, còn thầy Nhã cũng đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Ông Phan Văn Nhớ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh, khẳng định trong Tháng công nhân hàng năm, đơn vị quan tâm tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách gửi về Liên đoàn Lao động tỉnh để tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho công đoàn viên chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động. Năm nay, trên địa bàn thành phố có 2 trường hợp được chọn để triển khai hoạt động mang ý nghĩa này, đó là thầy Nhã và cô Lam.

Tuy đang mắc bệnh nan y, sức khỏe suy giảm đáng kể sau những tháng dài điều trị nhưng khi hay có cán bộ công đoàn đến thăm, ông Thái Văn Hổ, ngụ khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, cố gắng nhấc từng bước chân khập khiễng ra chào. Với vẻ mặt phấn khởi, ông tự tin tiếp chuyện và chậm rãi nói nhỏ nhẹ ngắn gọn từng câu để thông tin cụ thể về bệnh tình của mình.

Ông Hổ là bác sĩ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ. Khoảng 5 tháng trước, ông công tác tại khoa ngoại của trung tâm. Tuy nhiên, do biến chứng bởi bệnh tiểu đường khiến ông bị tai biến, dẫn đến liệt phần thân bên trái. Từ đó đến nay, ông xin tạm nghỉ việc để điều trị, rồi dưỡng bệnh tại nhà với chi phí 80.000 đồng/ngày.

Giờ đây, do chân tay yếu ớt nên mỗi lần ông di chuyển phải có người thân dìu dắt hoặc chống gậy. Thế nhưng ông không nản chí mà tích cực chữa trị để sức khỏe sớm phục hồi. Bởi ông luôn tin rằng, ở tuổi 53 của mình vẫn còn nhiều thời gian cống hiến cho xã hội. “Tôi rất biết ơn sự quan tâm thăm hỏi, động viên của công đoàn các cấp. Bản thân xin hứa sẽ nỗ lực vượt qua bệnh tật, tiếp tục gắn bó với nghề”, ông Hổ chia sẻ.

Bà Hồ Thị Út, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ, cho biết, trong Tháng công nhân năm nay, đơn vị sẽ phối hợp với công đoàn các cấp, trong đó có Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 12 công đoàn viên trên địa bàn đang bị ung thư, tiểu đường, tai biến… Mỗi phần quà trị giá không nhiều nhưng đây chính là niềm an ủi, khích lệ tinh thần rất lớn cho những trường hợp không may.

Theo bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, hướng đến triển khai thực hiện các hoạt động với chủ đề “Công đoàn Hậu Giang vì lợi ích của đoàn viên công đoàn” vài ngày tới, đơn vị sẽ tổ chức nhiều chuyến đi thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động. Đây chính là một trong những hoạt động trọng tâm của Tháng công nhân năm nay.

Ngoài tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 66 đoàn viên công đoàn bị bệnh tật nguy hiểm trên toàn tỉnh, trong Tháng công nhân năm nay, Liên đoàn Lao động tỉnh còn tham mưu với cấp ủy đảng, tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền, nhà tài trợ và mạnh thường quân, cũng như chủ động phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức trao mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho công nhân...

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>