Thiết thực các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

27/07/2018 | 11:15 GMT+7

Đầu tháng 7 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn.

Hội thi “Trang trí xôi hoa” góp phần tạo thêm sự hào hứng, vui tươi cho đoàn viên công đoàn trong ngày họp mặt.

Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 - 28/7/2018, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng rất sớm. Từ giữa tháng 7, một số hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã diễn ra, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Tính đến thời điểm này, nhiều đơn vị Liên đoàn Lao động cấp huyện, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn cùng các hoạt động thăm, tặng quà cho cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, trao tặng mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn,… Qua đó đã tạo được không khí vui tươi, ấm áp cho cán bộ, đoàn viên và người lao động trên khắp địa bàn tỉnh.

Mới đây, Liên đoàn Lao động thị xã Ngã Bảy đã tổ chức thành công hoạt động họp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ, sinh hoạt câu lạc bộ nữ công quý III/2018, hội thi khéo tay “Trang trí xôi hoa” và giao lưu văn nghệ, với sự tham gia của gần 100 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của các tổ chức công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động thị xã và các câu lạc bộ nữ công.

Tại buổi họp mặt, các cán bộ, đoàn viên công đoàn cùng nhau ôn lại kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, giao lưu văn nghệ và thi thố tài năng nấu và trang trí xôi hoa để lập thành tích chào mừng sự kiện quan trọng này.

“Các hoạt động được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có dịp giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau, góp phần tạo thêm sự đoàn kết, thống nhất. Đồng thời giúp cho mọi người hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó từng cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nâng cao nhận thức, phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp phát triển đất nước”, ông Nguyễn Phong Vũ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Ngã Bảy, cho biết.

Trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi về dự họp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hải, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã Ngã Bảy, chia sẻ: “Qua từng thời kỳ, tôi nhận thấy các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã ngày càng phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương. Tuy nhiên hoạt động của công đoàn thời gian tới chắc chắn sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức”.

Vì vậy, ông Hải mong rằng các cấp công đoàn trên địa bàn cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn; có nhiều phong trào, hoạt động thu hút CNVCLĐ tham gia vào tổ chức công đoàn; tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động được nâng cao trình độ, năng lực công tác, làm việc để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển của xã hội.  

Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam năm nay, Công đoàn ngành y tế tỉnh vừa bàn giao 3 mái ấm công đoàn, trị giá mỗi căn 30 triệu đồng; sửa chữa 2 mái ấm công đoàn cho đoàn viên với tổng số tiền 30 triệu đồng. Chưa kể, nhằm tạo điều kiện để cán bộ, đoàn viên công đoàn có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của ngành.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng vừa tổ chức thành công giải cầu lông mở rộng. Theo đó, giải đấu thu hút khoảng 100 vận động viên là cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của các công đoàn huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành; công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. Ngoài việc tạo sân chơi bổ ích để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có năng khiếu thể thao thi tài, học tập kinh nghiệm, hoạt động này còn góp phần cổ vũ, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, dịp này, bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, họp mặt…, đơn vị còn chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức quán triệt trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào học tập nâng cao nhận thức chính trị, trình độ học vấn, tay nghề trong CNVCLĐ.

Mặt khác, tổ chức biểu dương “Người tốt, việc tốt”; chú trọng bồi dưỡng giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nhất là những công nhân trực tiếp sản xuất có nhiều thành tích tiêu biểu…

Từ những hoạt động bổ ích, thiết thực được các cấp công đoàn tổ chức thời gian qua đã khẳng định thêm vai trò, chức năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn đối với cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Qua đó giúp đoàn viên nhận thấy lợi ích khi tham gia, góp phần củng cố, xây dựng niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức này.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>